Nguyên tắc phối màu quần áo phù hợp cho mọi hoàn cảnh

Mỗi ngày bạn mất bao nhiêu thời hạn cho việc lựa chọn phục trang ? Hôm nay mặc đồ màu gì ? Áo này nên tích hợp với quần nào, giày nào, túi nào ? … Những câu hỏi tưởng chừng đơn thuần nhưng lại chiếm khá nhiều thời hạn của bạn. Để không phải đau đầu mỗi ngày và luôn Open với những bộ cánh thời thượng nhất thì hãy bỏ túi cho mình nguyên tắc phối màu quần áo tương thích nhất tại đây. Đảm bảo chuẩn không cần chỉnh .

1 / Tìm hiểu về Quy tắc phối màu quần áo chuẩn nhất

Quy tắc phối màu quần áo dựa theo nền tảng định lý về bánh xe sắc tố của nhà khoa học thiên tài Isaac Newton từ những năm 1666 .
Từ 3 gam màu chính chủ yếu trong bảng màu là đỏ, vàng và xanh. Những gam màu này khi được phối hợp với nhau sẽ tạo nên vô số những sắc tố trung tính khác nhau .

Từ quy luật xoay vòng của bánh xe này mà người mặc sẽ chọn ra được các trang phục có màu sắc phù hợp, hài hòa và khiến cho tổng thể trang phục trở nên nổi bật hơn.

Nguyên tắc phối màu quần áo cần phải nhớ:

2 / Nguyên tắc phối màu quần áo tương thích

1 / Phối đối xứng

Là cách phối chọn 2 sắc tố đối xứng nhau trên bánh xe sắc màu. Ví dụ như màu đỏ và màu xanh lá cây. Với nguyên tắc phối màu quần áo đối xứng này sẽ mix cho bạn 1 bộ quần áo điển hình nổi bật và tỏa nắng rực rỡ .
Nhưng để không trở nên chói lóa trong mắt người nhìn thì tốt nhất bạn không nên ghép đôi những màu tương phản trọn vẹn. Mà nên chọn một màu nhạt hơn ( gần cạnh nó ) với màu đối lập. Ví dụ như : Màu xanh dương với màu vàng cam. Thì bộ đồ của bạn sẽ trông lôi cuốn và nhìn thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều .

2 / Phối màu liền kề

Với nguyên tắc phối màu quần áo liền kề thì bạn sẽ chọn những sắc tố liền kề nhau trên bánh xe sắc tố, ví dụ như : màu đỏ và màu cam, màu xanh dương và xanh lá. Chúng gần nhau nên mang sắc thái rất hài hòa khi tích hợp trên cùng một phục trang .

3 / Phối bổ trợ

Để phối 3 sắc tố khác nhau trong cùng một bộ phục trang, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn quy tắc phối chữ T hoặc quy tắc tam giác đều để phối. Chắc chắc khi vận dụng quy tắc phối màu quần áo này bạn sẽ có ngay những bộ cánh điển hình nổi bật và thời thượng .

4 / Phối trung tính

Đây là cách phối đồ đơn thuần nhưng chưa khi nào hết hot. Phối màu quần áo trung tính được ưu chuộng vì luôn làm toát lên quý phái sang chảnh cho người mặc. Nếu bạn là dân văn phòng, văn phòng hay việc làm yên cầu sự tráng lệ, gọn gàng thì đây chính là cách phối quần áo dành cho bạn .
Màu trắng, đen, xanh than, nâu chính là những gam màu chủ yếu trong cách mix đồ đơn thuần này. Bạn chỉ cần xác lập những gam màu, sau đấy phân ra màu sáng, màu tối và phát minh sáng tạo mix chúng lại với nhau theo nguyên tắc tích hợp một gam màu tối với một gam màu sáng .

5 / Phối màu đơn sắc

Cách bảo đảm an toàn nhất để không mắc sai lầm đáng tiếc khi mặc những set đồ sắc màu chính là cách phối monostone – phối màu đơn sắc. Mỗi sắc tố mang đến một ý nghĩa và nguồn năng lượng khác nhau .

6 / Phối màu họa tiết

Nếu bạn thích những món đồ có họa tiết để bộ phục trang của mình thêm sắc màu và điển hình nổi bật, hãy nắm rõ quy tắc sau :
Chọn sắc tố chủ yếu của phục trang họa tiết rồi phối cùng món đồ có sắc tố trơn theo nguyên tắc của bánh xe sắc màu .

Website cung cấp thời trang nổi tiếng không thể bỏ qua:

Trên đây là một số nguyên tắc phối màu quần áo chuẩn nhất mà những bạn nên bỏ túi. Chúc những bạn luôn mix được những bộ cánh thật đẹp mỗi ngày !

Đánh giá post

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận