Mê mẩn phong cách thời trang cổ điển trở lại và ‘lợi hại hơn xưa’

Xu hướng trang phục cổ điển ở những năm 60 đang dần trở lại và là cảm hứng cho những bộ sưu tập thời trang số 1 quốc tế. Cùng bắt trọn những phong thái cảm hứng xưa chắc như đinh sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn khi nào hết .

Phong cách thời trang cổ điển cho những cô nàng mộng mơ, yêu vintage

Thời trang Mod

Thời trang Mod được đánh giá là một trong những phong cách thời trang cổ điển đình đám nhất những năm 60. Cuối những năm 50, phong cách này đã xuất hiện tại London và được nhiều người yêu thích. Đỉnh cao của thời trang Mod là vào những năm 60, khi mà sự giao lưu giữa các nước trở nên phổ biến và dần lan rộng trên khắp thế giới.
phong cách thời trang cổ điển - trang phục mod

Thời trang mod từng làm mưa gió một thời trong những năm 60. Ảnh: Elle

Điểm nổi bật của kiểu trang phục này là ở kiểu dáng hiện đại, thời thượng nhưng vẫn không quên nhấn thêm vài nét sáng tạo độc đáo. Đặc biệt, chúng có màu sắc tươi sáng kết hợp với đường may chân váy cao làm cho bất cứ ai mặc vào cũng hiện lên những đường cong cụ thể, bắt mắt. Đó cũng là lý do vì sao ngày nay ngày càng nhiều người tìm về kiểu dáng trang phục này và vô cùng yêu thích chúng.
phong cách thời trang cổ điển - trang phục mod

Trang phục đầy nét thời thượng theo phong thái mod khét tiếng. Ảnh : hocmay.vn

>> Xem thêm: trọn bộ kinh nghiệm du lịch Việt Nam

Phong cách Beatnik

Bên cạnh Mod thì Beatnik cũng là phong cách thời trang cổ điển một thời được nhiều người say đắm. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều bạn trẻ đã khai thác lại phong cách này và sáng tạo thêm nhiều điểm riêng biệt và gây ấn tượng mạnh trên các diễn đàn xã hội.
phong cách thời trang cổ điển - trang phục beatnik

Thiết kế giày theo phong thái Beatnik. Ảnh : elle

Trước đây, phong cách Beatnik và thế hệ beat được duy trì liên tục từ những năm 1950 đến đầu những năm 1960. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc, nghệ thuật, thơ ca và văn học.
phong cách thời trang cổ điển - trang phục beatnik

Phong cách Beatnik sang chảnh, lôi cuốn. Ảnh : bazaar

Đặc biệt, phong cách nhạc jazz được đưa vào thời trang để tạo nên sự kết hợp ấn tượng. Bạn có thể thấy những chiếc áo cổ lọ màu đen được mix với quần jean, thêm vào đó là mũ nồi hoặc khăn choàng cổ.
phong cách thời trang cổ điển - trang phục beatnik

Phong cách Beatnik vẫn được chọn làm cảm hứng phát minh sáng tạo trang phục thời nay. Ảnh : tin247.com

Thời trang Hippie

Đối với những cô nàng cá tính, muốn phá cách mà vẫn giữ được sự thanh lịch, nhẹ nhàng thì hãy trở lại với phong cách thời trang cổ điển Hippie. Đây là văn hóa trang phục theo hướng nổi loạn, gỡ bỏ mọi quy chuẩn thông thường để chống lại xã hội tàn ác.

Bên cạnh đó, những người theo đuổi phong cách này luôn mang theo tư tưởng tôn vinh tự do, thiên nhiên và hòa bình. Chính vì thế, ở cuối những năm 60, thời trang Hippie đã trở thành một làn sóng lớn thu hút nhiều người quan tâm.
phong cách thời trang cổ điển - trang phục hippie

Thời trang hippie hình tượng cho lối sống tự do tự tại, chống lại chính sách đàn áp. Ảnh : elle.vn

Tại đây, những set đồ phổ biến là áo blouse, quần jean đáy chuông, áo thổ cẩm hoặc những bộ đồ nhiều màu sắc. Ngoài ra, nam và nữ đều để tóc dài và sống có phần “hoang dã”, tự do tự tại, đây cũng là cách sống mà nhiều bạn trẻ hiện nay theo đuổi.
phong cách thời trang cổ điển - trang phục hippie

Thời trang Hippie ấn tượng bởi nhiều sắc tố đẹp mắt. Ảnh : onoff.vn

Thời trang vintage

Một phong cách thời trang cổ điển từ những năm 60 hiện đang làm mưa làm gió hiện nay đó là thời trang vintage. Thực chất, vintage là một thuật ngữ chỉ những trang phục được thiết kế từ thập niên trước. Từ thập niên 30 đến 60, quần áo vintage đã được sản xuất nhiều và được nhiều người theo đuổi phong cách này. Nổi bật trong đó là những chiếc áo có eo bé hoặc eo xòe, quần ống rộng, áo nhung tăm. Ngoài ra, các phụ kiện đi kèm thường là mũ nồi, dây chuyền và nhẫn có kích thước to nhằm làm cho bộ trang phục thêm ấn tượng.
phong cách thời trang cổ điển - trang phục vintage

Vintage là phong thái thời trang được nhiều người theo đuổi. Ảnh : metrip

Có thể nói, vintage là phong cách thời trang khơi gợi lại quá khứ, để con người được sống lại những năm tháng mộng mơ, tươi đẹp nhất. Vì thế, ngày nay càng nhiều người theo đuổi lại kiểu trang phục này và biến tấu chúng cho hợp xu hướng đã tạo nên sự phong phú của thời trang thế kỉ 21.
phong cách thời trang cổ điển - trang phục vintage

Phong cách vintage trong thời kì tân tiến. Ảnh : gumac.vn

Tại Việt Nam, Đà LạtHội An là những điểm du lịch mà bạn sẽ bắt gặp loại trang phục vintage được xuất hiện nhiều nhất, trở thành trào lưu khiến cho bất cứ ai đến đây cũng muốn thử một lần.
phong cách thời trang cổ điển - trang phục vintage

Trang phục vintage khiến cho bạn thêm vẻ mộng mơ, lãng mạn. Ảnh : du lịch Đà Lạt

Những kiểu trang phục điển hình nổi bật trong thập niên 60

Váy mini

Váy mini là một trong những phong cách thời trang cổ điển được nhiều chị em phụ nữ yêu thích nhất. Đây là một thiết kế táo bạo giữa thời đại còn nhiều lạc hậu, hướng truyền thống. Với cách rút ngắn kích thước của chiếc váy dài cổ điển, váy mini giúp phụ nữ được khoe đôi chân xinh đẹp của mình mà vẫn lịch sự, trang trọng.
phong cách thời trang cổ điển - váy mini

Chân váy văn minh có nguồn gốc từ váy mini thập kỉ 60. Ảnh : 24h.com.vn

Có thể nói, chiếc váy đặc biệt quan trọng này đã tiên phong cho khuynh hướng chân váy văn minh ngày này. Để tích hợp váy mini sao cho đúng chất phong thái retro, vintage như thập niên 60, bạn hãy mix chúng với dép sandal hoặc giày boot cao. Chúng không những giúp bạn trở nên xinh đẹp và ấn tượng mà còn giữ được sự mộng mơ, lãng mạn của thiếu nữ thế kỷ trước .

Váy shift

Bên cạnh váy mini, váy shift là món đồ nổi bật cho phong cách thời trang cổ điển những năm 60. Loại trang phục này thể hiện cho văn hóa mod và dẫn đầu xu hướng một thời và được khơi lại, phát triển mạnh trong thời kỳ hiện đại. Những chiếc váy này nổi bật với kích thước rộng, thoải mái, không gây gò bó cho người mặc và được biến tấu thành nhiều kiểu dáng bắt mắt.
phong cách thời trang cổ điển - váy shift

Váy Shift đem đến sự tự do cho người mặc. Ảnh : beele.vn

Ngày nay, váy shift vẫn được nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi sự tự do, họ hoàn toàn có thể mặc đi chơi, đi làm hay bất kể đâu mà vẫn giữ được nhã nhặn, lịch sự. Đặc biệt, những bộ váy shift nhiều sắc tố sẽ càng làm điển hình nổi bật cho thời trang cổ điển và giữ được đúng chất những năm 60 .

Họa tiết điển hình nổi bật

Phong cách thời trang cổ điển thường sử dụng những họa tiết nổi bật để tạo thêm điểm nhấn trong mỗi bộ đồ. Họa tiết nổi bật thời đó thường bị xem là phá cách, lố bịch, thậm chí còn bị ngăn cấm. Tuy nhiên, sau một thời gian ra mắt, chúng đã được quảng bá rộng rãi và xuất hiện hàng loạt trên khắp các sạp may mặc, thể hiện cho sự quyền lực, tự to tự tại, sẵn sàng chống lại xã hội đàn áp. Do đó, ngày càng nhiều người yêu thích kiểu dáng này hơn và chọn mua nhiều.
phong cách thời trang cổ điển - họa tiết nổi bật

Họa tiết nôi bật làm cho bộ trang phục thêm ấn tượng. Ảnh : elle.vn

Đặc biệt, các họa tiết ấn tượng bao gồm tie-dye, sọc đậm và ca rô đầy màu sắc. Hiện nay, những họa tiết này đều được ưa chuộng và được các nhà thiết kế hàng đầu lấy cảm sức và sáng tạo nên nhiều bộ trang phục xuất thần, nổi tiếng.
phong cách thời trang cổ điển - họa tiết nổi bật

Hiện nay, trang phục có họa tiết sặc sỡ thì càng điển hình nổi bật và phong thái. Ảnh : saostar.vn

Trên đây là những phong cách thời trang cổ điển đình đám một thời, đã và đang trở lại trở thành xu hướng trang phục hiện đại. Nếu bạn yêu thích phong cách này tại sao không thử thay đổi bản thân và khoác lên mình những bộ trang phục độc – lạ – chất. Cuối cùng, hãy theo dõi thêm tin tức thời trang và cập nhật những xu hướng mới nhất giúp bạn luôn “mốt” ở mọi lúc, mọi nơi.

>> Xem thêm: Gợi ý cách phối đồ với khăn lụa đẹp – độc – lạ giúp bạn thời thượng như fashionista

Hoàng Huyền

Theo Báo Thể thao Việt Nam

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận