Trào lưu sao nam Trung Quốc mặc đồ nữ

Vương Nhất Bác, Thái Từ Khôn, Dịch Dương Thiên Tỉ … là những ngôi sao 5 cánh hòa cùng xu thế thời trang phi giới tính tại Trung Quốc .Trong nghành thời trang, việc phái nữ mặc quần áo phái mạnh luôn chiếm lợi thế hơn so với chiều ngược lại. Nhưng lúc bấy giờ, ngày càng có nhiều đàn ông Trung Quốc diện phục trang nữ, từ các nghệ sĩ nổi tiếng đến nhân vật có tác động ảnh hưởng ( influencer ) .Diễn viên Vương Nhất Bác – người được tuyên đại sứ Chanel hồi tháng 6 – là một trong nhiều thần tượng đang tạo ra ” trạng thái thông thường mới ” cho thời trang nam. Anh không ít lần thử thách chuẩn mực giới tính khi diện phong cách thiết kế nữ của nhà mốt Pháp trong chương trình truyền hình và trên tạp chí. Chẳng hạn, tháng 9/2020, ngôi sao 5 cánh Trần tình lệnh điển hình nổi bật trên sân khấu Street Dance of China với áo khoác màu hồng nhạt, tích hợp chiếc ví mini đeo cổ .

“Trang phục của Vương Nhất Bác không chỉ bình thường hóa việc nam giới mặc trang phục nữ mà còn truyền cảm hứng cho phái đẹp”, theo SCMP.

Trong chương trình Street Dance of China, Vương Nhất Bác tạo điểm nhấn cho phong cách bằng mẫu áo khoác hồng thuộc bộ sưu tập Chanel Pre-Fall 2020.
Trong chương trình Street Dance of China, Vương Nhất Bác tạo điểm nhấn cho phong cách bằng mẫu áo khoác hồng thuộc bộ sưu tập Chanel Pre-Fall 2020 .

Tương tự, ca sĩ kiêm diễn viên Dịch Dương Thiên Tỉ – đại sứ Tiffany & Co. và nhiều hãng khác tại Trung Quốc – mặc set đồ Chanel trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy 2018. Diễn viên Cá mực hầm mật Lý Hiện chọn áo choàng dáng dài chất liệu nhung lấp lánh tại bữa tiệc do tạp chí Vogue tổ chức năm 2019. Ca sĩ Thái Từ Khôn – đại sứ Prada – thường xuyên đưa sản phẩm thuộc dòng đồ nữ của thương hiệu này tới các sự kiện…

Trên Weibo, từ khóa ” Male Celebrities in Womenswear ” ( sao nam mặc đồ nữ ) là một chủ đề hot với hơn 150 triệu lượt xem và 320.000 bài đăng .Bên cạnh giới sao, các Fan Hâm mộ thời trang nam cũng nhanh gọn update trào lưu này, trong đó có blogger Jeremy Yang. Anh không ngại bổ trợ phục trang nữ vào phong cách hàng ngày của mình. Đối với anh, việc tìm được những phong cách thiết kế mê hoặc trong dòng đồ nữ thuận tiện hơn nhiều so với thời trang dành cho cánh mày râu .Thói quen sử dụng quần áo phụ nữ của Jeremy Yang trọn vẹn xuất phát từ khuynh hướng phong cách cá thể. ” Tôi bị lôi cuốn bởi những nhãn hàng phong cách thiết kế đẹp. Hầu hết tên thương hiệu ngày này vẫn dồn tận tâm nhiều hơn vào phục trang nữ, mẫu mã phong phú, các cụ thể được xem xét kỹ lưỡng, và nói chung có nhiều lựa chọn hơn. Bởi vậy, việc tôi tìm kiếm cảm hứng từ dòng đồ nữ là lẽ thường tình “, blogger nói .

Lý Hiện khoác áo choàng Chanel Thu đông 2019 tại Đêm hội Weibo, tháng 1/2020.
Lý Hiện khoác áo Chanel Thu đông 2019 tại Đêm hội Weibo, tháng 1/2020 .

Hồi đầu năm, Little Red Book ( Xiaohongshu ) công bố báo cáo giải trình ” Từ khóa khuynh hướng phong cách năm 2021 “, cho thấy thời trang phi giới tính là một trong 10 chủ đề thông dụng nhất trên nền tảng này. Theo tài liệu, lượt xem các bài đăng về phục trang unisex tăng 182 % so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi số lượng người dùng đăng bài về chủ đề này tăng 83 % .Ở Trung Quốc, 1 số ít tên thương hiệu thời trang và làm đẹp trong nước thôi thúc kế hoạch kinh doanh thương mại các loại sản phẩm unisex hướng đến đối tượng thanh niên, đồng thời vô hiệu marketing theo giới tính. Trong khi đó, các tên thương hiệu xa xỉ quốc tế không thuận tiện hiểu được khoảng cách lớn giữa lập trường chính thức của vương quốc này về giới tính và tình hình lúc bấy giờ của lớp trẻ .Kể từ 2018, truyền thông online nhà nước Trung Quốc nhiều lần ủng hộ ” niềm tin vào giới tính truyền thống cuội nguồn ” bằng cách chỉ trích làn sóng K-pop – yếu tố bị coi là nguyên do khiến người trẻ tuổi ngày càng nữ tính hóa. Hồi tháng 2, Bộ Giáo dục đào tạo Trung Quốc lôi kéo các trường học chăm sóc hơn tới yếu tố ” rèn luyện sự nam tính mạnh mẽ của học viên nam ” .

Dịch Dương Thiên Tỉ diện nguyên cây Chanel

Dịch Dương Thiên Tỉ diện nguyên “cây” Chanel trên thảm đỏ Grammy 2018.

Tuy nhiên, mặc kệ những hình thức can thiệp, thế hệ trẻ tại quốc gia tỷ dân không ngừng tìm ra cách mới để duy trì và nâng cao sự phản biện. Trong ba năm qua, hội đồng LGBTQ + liên tục tăng trưởng song song với sự trấn áp ngặt nghèo về hệ tư tưởng trong hội đồng .” Dù có nhiều rào cản, các tên thương hiệu không nên bỏ lỡ thời cơ tiếp cận Fan Hâm mộ thời trang nam Trung Quốc trải qua ngôn từ unisex. Việc tung ra các mẫu sản phẩm thử thách chuẩn mực giới tính là giải pháp để liên kết thâm thúy hơn với hội đồng này. Rốt cuộc, điều họ muốn là khoảng trống để thử nghiệm và đi dạo. Bởi vậy, tên thương hiệu nào không gò bó với việc phân loại xã hội truyền thống cuội nguồn sẽ có lợi thế hơn “, SCMP đánh giá và nhận định .
Vương Nhất Bác diện đồ Chanel

Vương Nhất Bác diện đồ Chanel

Vương Nhất Bác tạo dáng cùng trang phục Chanel

>> Loạt ảnh Vương Nhất Bác mặc đồ nữ

Mi So (theo SCMP)

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận