Hướng dẫn cách trì chú Om Mani Padme Hum chuẩn xác nhất

Với những người thường xuyên tìm hiểu về đạo Phật thì chắc hẳn Om Mani Padme Hum đã không còn quá xa lạ. Bởi đây chính là thần chú có khả năng trị liệu bệnh tật, giải chướng nạn, trừ tà ma,… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trì chú Om Mani Padme Hum chuẩn xác nhất. Tham khảo bài viết sau của chúng tôi để hiểu rõ hơn về Lục Tự Đại Minh Chân ngôn này nhé!

Đặc điểm thần chú Om Mani Padme Hum 

Thần chú Om Mani Padme Hum, theo Studholme, Alexander được tìm thấy tiên phong trong kinh “ Phật Thuyết Đại Thừa Trang Nghiêm Bảo Vương Kinh ” ( Karaṇḍavyūha ) trong Phật giáo Trung Quốc. Trong kinh này, đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã nói rằng : “ Đây là câu thần chú lợi lạc nhất, ngay cả ta cũng gửi ước vọng này tới toàn bộ triệu vị Phật và nhờ đó đã nhận được lời dạy từ đức Phật A Di Đà ” .
Tuy nhiên, theo một số ít học giả Phật thì lại cho rằng thần chú Om Mani Padme Hum sử dụng để tu tập trong Phật giáo Tây Tạng là dựa vào tác phẩm được xuất bản vào thế kỷ 12 – Sādhanamālā. Đặc biệt, đã có không ít người lựa chọn thần chú này làm pháp môn để sử dụng tu tập cả đời .
cách trì chú Om Mani Padme Hum

Bên cạnh đó, Mani wheel được dịch nghĩa là guồng quay, còn Mani nổi tiếng có các câu thần chú được viết bên trong các guồng được quay bằng tay. Với những người Phật tử Tây Tạng thì đây được xem là guồng quay cầu nguyện (prayer wheel) để cho người trì chú nhìn thấy câu thần chú quay trong guồng quay. 

Hướng dẫn cách trì chú Om Mani Padme Hum chuẩn xác nhất

Om là âm “ Om ” đã được sử dụng trong Yoga nhiều ngàn năm. Yogi khi ngồi Thiền, có tạo tâm “ Om ”. Ta hoàn toàn có thể thấy âm Om vang rền trong ngực, trong đầu và làm cho hệ thần kinh được ngơi nghỉ và thư giãn giải trí hơn. Bên cạnh đó, âm cuối “ hum ” cũng có tác dụng khoa học tựa như như âm “ Om ”. Còn “ Mani ” là viên ngọc và “ Padme ” có nghĩa là hoa sen .
cách trì chú Om Mani Padme Hum
“ Om Mani Padme Hum ” là thần chú có nguồn gốc từ Ấn Độ. Khi được chuyển từ Ấn Độ sang Tây Tạng thì cách phát âm của thần chú này cũng đã được đổi khác. Bởi một số ít âm thanh Phạn ngữ Ấn Độ gây nên cho người Tây Tạng gặp nhiều khó khăn vất vả khi phát âm. Theo các học giả Phật san sẻ thì các vị bồ tát và thần chú là một nguyên thể. Thế nên, một người hoàn toàn có thể niệm chú mà không thiết yếu phải tưởng tượng, tưởng tượng, nhưng vẫn đạt hiệu suất cao .

Bởi các Phật tử Tây Tạng tin rằng niệm chú “Om Mani Padme Hūm” bằng cách niệm trong tâm trí, hoặc thầm lặng cho riêng mình nghe, hay phát âm to lên hoặc nhìn câu chữ của thần chú, thì tất cả đều có tác dụng như nhau: Thỉnh được lòng yêu thương và cứu độ của Quán Thế Âm Bồ Tát. Bởi ngài được xem là hiện thân của lòng từ bi của đức Phật.

Vì nhìn bản viết của thần chú cũng được xem là cách trì chú Om Mani Padme Hum hiệu quả, cho nên câu thần chú thường được đặt ở những nơi người ta có thể thấy được hoặc được khắc trên đá. 

cách trì chú Om Mani Padme Hum

Trước kia, ở Việt Nam, hầu hết mọi người đều không phiên âm trực tiếp từ tiếng Phạn ra tiếng Việt mà đọc thần chú theo phiên âm Hán Việt của Trung Quốc là: “Ám ma ni bát mễ hồng”, “Úm ma ni bát mi hồng” hay “Úm Ma Ni Bát Nột Minh Hồng.” Còn hiện nay, mọi người đọc phiên âm trực tiếp từ tiếng Phạn ra cách đọc Om Mani Padme Hum theo tiếng Việt như: “Ôm Ma Ni Pa (đờ) Mê Hum”, “Om Mani Peme Hung” hay “Om Mani Beh Meh Hung.” 

Mặc dù có sự khác nhau về cách đọc thần trú ở mỗi vương quốc, dân tộc bản địa, nhưng ai nấy đều biết đó là thần chú này có nguồn gốc từ đại nguyện của Quán Thế Âm Bồ Tát. Và có lẽ rằng người dân Tây Tạng chính là quen thuộc nhất với câu thần chú này. Bởi hoọ tin rằng Quán Thế Âm Bồ Tát chính là vị thần bảo lãnh của xứ tuyết này. Chính vì thế, thần chú “ Om mani padme hum ” từ lâu đã trở nên thân thiện và quen thuộc so với họ. Ở nơi đây, các em bé khi chập chững tập nói thì đã khởi đầu đọc thần chú Om Mani Padme Hum .
cách trì chú Om Mani Padme Hum
Mặc dù, ở Ấn Độ, giới Bà La Môn có sự khắt khe về sự phát âm tuyệt đối đúng chuẩn của tiếng Phạn nhưng khi Phật giáo được truyền sang các nước khác thì nhu yếu này đã trọn vẹn thất bại. Bởi vì ở những nơi đó người dân địa phương không thể nào phát âm câu thần chú bằng tiếng Phạn một cách đúng mực được .

Lời kết

Trên đây chính là những chia sẻ chi tiết nhất về cách trì chú Om Mani Padme Hum chuẩn xác nhất. Hy vọng qua đó, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về câu thần chú này cũng như biết cách thực hiện chuẩn nhất. 

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận