Giới trẻ Hà Nội phát cuồng với trend cổ phục Việt, mạnh tay chi cả triệu để được một lần làm cô gái ngày xưa diện bộ áo dài, chân đi guốc mộc

Đã từ lâu những phục trang của Trung Quốc, Nước Hàn hay Nhật Bản đã Open tại Việt Nam và nhanh gọn nhận được sự chăm sóc, nhiều bạn trẻ diện những bộ cổ phục quốc tế trong cả ngày cưới, chụp thời trang. Khi đó phục trang Việt xưa gần như ít Open để hoàn toàn có thể cạnh tranh đối đầu với những bộ phục trang cầu kỳ, đầy sắc tố có nguồn gốc ngoại nhập .Ấy thế nhưng trong năm nay, nhờ tác động ảnh hưởng từ nền vui chơi nước nhà, cổ phục Việt đã lên ngôi, đẹp rạng rỡ, chẳng kém gì những bộ cổ phục quốc tế. Kể từ đó nhiều bạn trẻ đã không ngại góp vốn đầu tư để có cho mình một bộ cổ phục hay thuê những phục trang này để được một lần chụp ảnh .Giờ đây từ những bộ phục trang thường ít Open đã trở thành một trong những trend thời trang điển hình nổi bật nhất năm, Open thân thiện với mọi người. Có hẳn cả những bộ kỷ yếu tới hàng chục bạn trẻ, hay bộ ảnh cưới siêu chất và sang chảnh với cổ phục Việt .Cổ phục trở thành "hot trend" trong năm nay, giới trẻ Hà thành thích mê, thi nào hóa mình thành những người phụ nữ xưa, với chiếc áo tấc, guốc mộc cực kỳ đặc biệt. - Ảnh 1.

Nhiều cô gái hiện đại thích thú khi được hóa thân thành thiếu nữ ngày xưa với những bộ cổ phục tuyệt đẹp.

Tại Thành Phố Hà Nội thời hạn vừa mới qua hình ảnh cổ phục Việt liên tục được san sẻ trên nhiều forum nhiếp ảnh lớn nhỏ, phần đông bạn trẻ coi đây không chỉ là một phục trang tôn lên vẻ đẹp thuần khiết mà còn mà một cách để tiếp thị nét văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn. Với những bộ áo tấc đủ màu, vấn đội đầu, guốc mộc, vòng ngọc … những cô gái TP. hà Nội chẳng khác nào những thiếu nữ xưa, êm ả dịu dàng và đằm thắm .Là một trong những shop bắt kịp xu thế, phân phối phục trang và dịch vụ chụp cổ phục tại Q. Ba Đình ( TP.HN ), studio của anh Nguyễn Trung Kiên liên tục nhận được nhu yếu chụp ảnh cổ phục, anh cho biết : ” Trong năm nay nhiều người chụp ảnh cổ phục khiến tôi phải đi tìm nguồn hàng tương thích, những phục trang có nguồn gốc không rõ ràng đều bị bỏ lỡ, tôi chỉ mua từ những shop may cổ phục có uy tín. Cũng vì vậy những bộ cổ phục có giá không hề rẻ, giá thuê mỗi bộ cổ phục thấp nhất cũng có giá 600.000 đồng lên tới cả vài triệu đồng ” .Theo anh Hiếu chủ một studio tại CG cầu giấy bật mý những khu vực chụp ảnh cổ phục vô cùng mê hoặc, ” tại TP.HN và vùng ngoài thành phố có rất nhiều khu vực, di tích lịch sử lịch sử vẻ vang tương thích để chụp cổ phục, những nơi đó ngoài có khoảng trống tương thích, cổ kính phải không chịu ảnh hưởng tác động quá nhiều bởi những yếu tố tân tiến .

Tại trung tâm TP Hà Nội có địa điểm Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám và nổi lên như một địa điểm hấp dẫn nhất phải kể đến ngôi đền nghìn năm-Đền Voi Phục. Phía ngoại thành có Việt Phủ Thành Chương (tại Sóc Sơn), làng cổ Đường Lâm (tại Sơn Tây) cũng là những địa điểm rất phù hợp cho chụp ảnh cổ phục”.

Cổ phục trở thành "hot trend" trong năm nay, giới trẻ Hà thành thích mê, thi nào hóa mình thành những người phụ nữ xưa, với chiếc áo tấc, guốc mộc cực kỳ đặc biệt. - Ảnh 3.Là một bạn trẻ yêu văn hóa truyền thống Việt, Nguyễn Thị Trang ( TP TP.HN ) đã chọn cho mình một bộ áo tấc màu vàng, chụp hình cũng những đóa sen trắng thích mắt, trong một khoảng trống cổ kính tại đền Voi Phục, Trang san sẻ : ” Mình mặc áo dài truyền thống cuội nguồn cũng đã rất thích rồi, nhưng mặc cổ phục mang lại một cảm xúc rất đặc biệt quan trọng, chiếc áo mang một sắc tố êm ả dịu dàng, cùng những phụ kiện vô cùng ăn nhập tạo cho mình một cảm xúc đẹp một cách độc lạ, Trang diện lên bộ cổ phục cũng mong ước mọi người giống như bản thân mình thêm yêu nét văn hóa truyền thống truyền thống lịch sử của Việt Nam và từ đó tiếp thị những nét đẹp đó ra với quốc tế ” .Cổ phục trở thành "hot trend" trong năm nay, giới trẻ Hà thành thích mê, thi nào hóa mình thành những người phụ nữ xưa, với chiếc áo tấc, guốc mộc cực kỳ đặc biệt. - Ảnh 4.

Có một khoảng trống lớn, với những nét đẹp cổ kính chỉ cần đứng vào bất kể nơi đâu cũng đã có ảnh đẹp, đền Voi Phục thời hạn gần đây như một khu vực chụp hình cổ phục Việt mê hoặc. Ngôi đền được dựng năm Chương Thánh Gia Khánh thứ 7 ( 1065 ) đời Lý Thánh Tông ở góc phía Tây Nam thành Thăng Long cũ, thờ Linh Lang Đại vương – thần Linh Lang. Do vậy, ngoài cái tên đền Voi Phục, đền còn có tên gọi khác là đền Linh Lang .Cổ phục trở thành "hot trend" trong năm nay, giới trẻ Hà thành thích mê, thi nào hóa mình thành những người phụ nữ xưa, với chiếc áo tấc, guốc mộc cực kỳ đặc biệt. - Ảnh 6.Một ekip chụp cổ phục ở Tiền đường trong đền Voi Phục .Đền nằm trên đường Kim Mã, bước qua cổng đền sẽ là con đường lát gạch đỏ lê dài, 2 bên là hàng cây cổ thụ. Vào bên trong phía trước sân tiền tế có nhiều bậc đá khá cao dẫn xuống một cái giếng hình bán nguyệt. Phía đó có con đường nho nhỏ men theo bờ hồ cũng được lát gạch, dẫn tới một cây cầu dài và cong bắc sang vườn thú của khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ .Tiền đường ba gian hai dĩ, chính điện bày lỗ bộ, bên tả đặt trống đại, bên hữu treo chuông đồng, hai đầu hiên có xây áp vào hai mái nhỏ che cặp ngựa tế hồng, bạch. Tòa thiêu hương có cửa gỗ mở cả bốn phía thoáng, trong bày long ngai, bài vị thần. Hậu cung thượng điện gồm ba gian, có những ban thờ với 1 số ít pho tượng bằng gỗ và đồng .Cổ phục trở thành "hot trend" trong năm nay, giới trẻ Hà thành thích mê, thi nào hóa mình thành những người phụ nữ xưa, với chiếc áo tấc, guốc mộc cực kỳ đặc biệt. - Ảnh 8.Cả tuần ở ngôi đền nổi tiếng TP. Hà Nội luôn có những nhóm chụp cổ phục đến mượn cảnh đẹp ở nơi đây làm vật liệu sáng tác thẩm mỹ và nghệ thuật .Cổ phục trở thành "hot trend" trong năm nay, giới trẻ Hà thành thích mê, thi nào hóa mình thành những người phụ nữ xưa, với chiếc áo tấc, guốc mộc cực kỳ đặc biệt. - Ảnh 9.

Ở đây cũng có một quy tắc, khuyến khích các bạn trẻ chụp cổ phục áo dài, những nhóm chụp hình khi vào đền cần phải tôn trọng giữ phép lịch sự, không gây ồn ào, ảnh hưởng đến sự uy nghiêm nơi thờ tự.

Cổ phục trở thành "hot trend" trong năm nay, giới trẻ Hà thành thích mê, thi nào hóa mình thành những người phụ nữ xưa, với chiếc áo tấc, guốc mộc cực kỳ đặc biệt. - Ảnh 10.

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận