Quy trình may dựng khi may áo vest nam

Có thể nói rằng, trong may áo vest nam thì may dựng là một trong những công đoạn khó thực hiện nhất. Đặc biệt là với những thợ may mới, việc bắt đầu như thế nào cũng đã rất đau đầu rồi. 

Quy trình may dựng khi may áo vest nam

Hiểu được điều này, bài viết sau đây, Dilandmen Tailor sẽ hướng dẫn cho bạn quy trình này một cách đơn cử và chi tiết cụ thể nhất. Bạn chỉ cần tìm hiểu thêm và thực thi theo, chắc như đinh việc hoàn thành xong xuất sắc là điều trọn vẹn hoàn toàn có thể trong tầm tay .

Hướng dẫn may dựng khi may áo vest nam

Trước hết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các bộ phận của áo vest nam. Cụ thể:

Quy trình may dựng khi may áo vest nam

– Lớp lót: Thân trước x2; Thân sau x2; Mang tay nhỏ x2; Mang tay lớn x2; Đệm x2(canh tóc); Dựng x2 (canh tóc); Mộng tay, đệm vai; Dựng bâu x1.

– Lớp chính: Thân trước x2; Thân sau x2; Mang tay nhỏ x2; Mang tay lớn x2; Bâu áo trong x2; Nẹp ve x2; Bâu áo ngoài x2; Túi cơi, túi dưới, túi ciga, túi then.

Bước 1: Sang dấu

Bạn tiến hành vẽ lại các chiết của thân sau, thân trước, các đường may… trên cơ sở các dấu mồi.

Bước 2: May chuỗi dựng

1. May chiết.

Dùng kéo cắt vải kê chiết có chiều dài hơn chiết 2 cm và chiều ngang 1.5 cm.

Quy trình may dựng khi may áo vest nam

Vải kê chiết bạn cẩn thận đặt ở dưới dựng, 2 cạnh chiết may ráp sát vào nhau với đường may cách cạnh chiết một khoảng từ 4mm – 5mm. Sau khi xong thì bạn chuyển sang may mũi ziczac đỉnh nọ đến đỉnh kia 0.5 cm – 1 cm và nằm trên 2 đường canh chiết, chiết đệm và chiết dựng nhau như nhau.

Quy trình may dựng khi may áo vest nam

2. May chuỗi dựng.

Phủ kín bề mặt (bề mặt là bề có miếng vải can) của miếng can chiết bằng cách dán keo hột.

Dựng để dưới, đặt miếng đệm nằm trên dựng. Lưu ý là để mặt phải dựng úp xuống mặt bàn bạn nhé. Hai mặt trái đệm và dựng úp vào nhau. Căn ke sao cho miếng đệm cách vai của dựng 0.5 cm và cách đường bẻ ve 1 cm.

Ở ngay chính giữa miếng đệm, bạn tiến hành may một đường sao cho 1 cm đường may có 4 mũi kim và đường may này song song đường bẻ ve. May các đường liên tiếp cách nhau chừng 7 mm đồng thời // đường chính giữa. Từ đường chính giữa, bạn bắt đầu may tiến dần về phía bên trái và kết thúc ở hết phần dựng. Tiếp theo, bạn tiến hành may về phía bên phải. Hơi uốn cong phần nách khi may bên phía nách, tương tự như vậy bạn cũng hơi uốn cong bên ve khi may bên phía ve.

Quy trình may dựng khi may áo vest nam

Lược theo một chiều từ trên xuống đối với các đường may, chú ý không để nhăn dựng trong trường hợp bạn muốn quay ngược lại.

Dán phủ kín đuôi dựng bằng keo hột.

Cuối cùng, bạn ủi toàn bộ phần dựng cho thật phẳng là hoàn tất.

Vậy là Dilandmen Tailor đã hướng dẫn xong cho bạn cách may dựng khi may áo vest nam rồi. Chúc bạn thực hiện thành công!

CÁC BẠN CÓ THỂ XEM THÊM NHỮNG CÔNG THỨC MAY ÁO VEST NAM MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Source: thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận