Xu hướng “metaverse hóa” của làng thời trang

Trong tương lai gần, thay vì đi đến tủ quần áo của bạn để chọn thứ gì đó để mặc cho cuộc gọi điện video tiếp theo, bạn hoàn toàn có thể click vào tủ quần áo ảo của mình để chọn một bộ phục trang kỹ thuật số được kết xuất 3D để ” mặc “. Ít nhất, đó là điều mà 1 số ít người trong khoảng trống thời trang và công nghệ tiên tiến đang tin yêu khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp hướng đến lời hứa của thời trang kỹ thuật số .Mùa shopping nghỉ lễ cuối năm càng là thời gian tương thích để những tên thương hiệu thử nghiệm những định dạng cùng công nghệ tiên tiến mới cho ngành kinh doanh nhỏ. Thương hiệu hạng sang của Mỹ Ralph Lauren khởi động bằng việc đón mừng mùa liên hoan trong quốc tế kỹ thuật số khi phối hợp cùng tựa game Roblox. Bộ sưu tập của Ralph Lauren được bán và phát hành theo mùa với tám mẫu phong cách thiết kế thể thao mùa đông phi giới tính được lấy cảm hứng từ dòng Polo Sports từ kho tàng trữ của hãng từ những năm 1990. Đây như một phần của thời trang mùa liên hoan được tiến hành trong metaverse .Mọi người hoàn toàn có thể thử quần áo kỹ thuật số tại những Cửa hàng Polo ảo của Ralph Lauren để mua và mặc trong game Roblox. Đây là BST độc quyền trong khuôn khổ mùa liên hoan, được Open từ ngày 8/12 đến hết ngày 3/1/2022. Bộ sưu tập bảng sắc tố đậm và họa tiết thể thao năng động này có mức giá giao động từ 150 đến 300 Robux ( tương tự từ 1,25 đến 3 USD, với mỗi 1 USD có giá trị tương ứng là 100 Robux ) .Xu hướng “metaverse hóa” của làng thời trang - Ảnh 1Mùa mua sắm nghỉ lễ cuối năm càng là thời điểm phù hợp để các thương hiệu thử nghiệm các định dạng cùng công nghệ mới cho ngành bán lẻ.Mùa mua sắm nghỉ lễ cuối năm càng là thời điểm phù hợp để các thương hiệu thử nghiệm các định dạng cùng công nghệ mới cho ngành bán lẻ.

Mùa nghỉ lễ cũng là thời điểm các thương hiệu đang công bố các cửa hàng ảo đã được nâng cấp và tạo nên quan hệ đối tác trên các nền tảng metaverse mới, nhằm mục đích tái xây dựng và kết nối với thế giới thực – bao gồm cả trải nghiệm mua sắm trong khung cảnh tuyết rơi.

Dự án “ House of Gifts ” của Ferragamo đưa người mua vào du lịch thăm quan bên trong căn biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang đầy cảm hứng ở Ý trong những thước phim tiếp thị cho chiến dịch kỳ nghỉ của tên thương hiệu. Cửa hàng ảo của tên thương hiệu Dior Beauty được tái dựng dưới hình thức một shop sang chảnh dưới khung trời đầy sao, người chơi hoàn toàn có thể ngắm nhìn những bông hoa tươi khoe sắc bên trong nó .Thương hiệu mỹ phẩm Charlotte Tilbury cũng có một “ xứ sở thần tiên ” mang đến cảm hứng làm đẹp. Các loại sản phẩm kỹ thuật số trong metaverse của những tên thương hiệu cũng được link với những loại sản phẩm vật lý mà người mua hoàn toàn có thể mua được ở ngoài quốc tế thực. Các mẫu kỹ thuật số được hiển thị trong khoảng trống ảo dưới dạng kết xuất ba chiều .Không những thế, giờ đây, những bộ phục trang ảo đó sẽ không chỉ dành cho những cuộc gọi Zoom của bạn, mà sau cuối hoàn toàn có thể được mặc trên toàn bộ ” metaverse ” – khái niệm về một quốc tế trong thực tiễn lan rộng ra được link với nhau trong game show, trên mạng xã hội và ở đầu cuối, có lẽ rằng, được xem trên khung hình bạn trong quốc tế thực trải qua kính thực tiễn tăng cường ( AR ) .

Trong báo cáo hàng năm về “Hiện trạng thời trang” của McKinsey & Company và The Business of Fashion, các nhà lãnh đạo trong ngành đã nhìn trước biên giới sống động này. “Ngành công nghiệp trò chơi điện tử gần đây đã đặt nền móng cho thời trang kỹ thuật số, với trang phục hoặc “da”, trong các trò chơi như Overwatch và Fortnite tạo ra hàng tỷ doanh thu,” trích dẫn trong báo cáo cho biết.

Bên ngoài thiên nhiên và môi trường game show, NFTs – hoặc mã thông tin không hề thay thế sửa chữa, sử dụng công nghệ tiên tiến blockchain để xác định quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số – đã được cho phép kiếm tiền từ thời trang kỹ thuật số thoáng rộng hơn. Vào mùa thu năm nay, bộ sưu tập NFT của Dolce và Gabbana đã được bán hết với giá 1.885.719 ETH, vào thời gian đó tương tự với 6 triệu USD .Xu hướng “metaverse hóa” của làng thời trang - Ảnh 2Xu hướng “metaverse hóa” của làng thời trang - Ảnh 3

Và, nhanh như chớp, làn sóng thị trường thời trang kỹ thuật số đầu tiên đã đến, với các trang web bao gồm Replicant, The Dematerialized và DressX cung cấp các chức năng đa dạng. Snapchat cho phép người dùng “mặc thử” quần áo kỹ thuật số thông qua AR và Instagram cũng đã thử nghiệm các bộ lọc quần áo AR…

Khi ngày càng có nhiều ngành công nghiệp thời trang lấn sâu vào quốc tế ảo, thì giờ đây, sự chăm sóc về tính liên kết hoàn toàn có thể vượt xa bản thân công nghệ tiên tiến. Irene-Marie Seelig, Giám đốc điều hành quản lý và đồng sáng lập của AnamXR, chuyên phong cách thiết kế thưởng thức ảo cho những tên thương hiệu, lý giải : “ Việc có một tủ quần áo duy nhất hoàn toàn có thể được sử dụng trên nhiều môi trường tự nhiên chơi game cũng như mạng xã hội và những nền tảng khác. Nếu không, chiếc áo khoác lông kỹ thuật số bạn vừa mua sẽ không hề mặc được giữa những ứng dụng ” .” Hiện tại, sự liên kết chưa sẵn sàng chuẩn bị, ” Seelig nói. ” Nhưng trong tương lai, tôi Dự kiến mọi thứ sẽ được liên kết với nhau nhiều hơn … nơi bạn hoàn toàn có thể liên kết với những metavers khác nhau với hình đại diện thay mặt, tủ quần áo kỹ thuật số của bạn ” .Thậm chí, một ngày nào đó, những bộ phục trang hoàn toàn có thể được chuyển vào những game show, gồm có cả Fortnite – nếu những nhà tăng trưởng game show đó quyết định hành động mở cánh cửa đó. Theo những chuyên viên, tổng thể những thử nghiệm này là để người tiêu dùng quyết định hành động xem họ có thấy quyền lợi khi từ bỏ của cải vật chất của mình để chuyển sang sử dụng hàng hóa ảo hay không.

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận