Twist Silk là gì? Thông tin từ A đến Z về lụa 2 da

Vải lụa 2 da – Twist Silk là gì? Thông tin từ A đến Z về lụa 2 da

Vải lụa đang là một trong những chất liệu vải được thị trường may mặc đón nhận nhiệt tình trong những năm trở lại đây. Một trong những “phiên bản” được yêu thích của lụa không phải cái tên nào khác ngoài vải lụa 2 da. Cái tên mới nổi này có ưu điểm gì hấp dẫn? Xem ngay thông tin từ A đến Z về chất liệu được chúng tôi tổng hợp dưới đây!

Vải lụa 2 da Twist Silk là gì?

Vải lụa 2 da là sự phối hợp tuyệt đối của 50 % lụa silk và 50 % vải visco cho sắc tố vải bắt mắt. Mỗi khi có ánh sáng chiếu rọi, những sợi tơ có độ óng ánh mê hoặc. Đặc biệt, công nghệ tiên tiến dệt lúc bấy giờ giúp vải lụa 2 da có độ bóng mà lại mềm mịn, rất ít nhăn và độ bền lý tưởng .

Lụa 2 da là vật liệu vải gì ?

Nguồn gốc phát triển của vải lụa 2 da

Các chứng tích lịch sử vẻ vang đã cho thấy nghề dệt lụa đã xuất hiện trên toàn cầu từ 6000 ngàn năm trước công nguyên. Trung Quốc được cho là quê nhà của vải lụa. Khi đó, người dân đã biết nuôi tằm để lấy tơ dệt vải và chỉ dùng để may mặc cho vua chúa. Trải qua nhiều năm, những những tầng lớp có vị thế như thương gia, quý tộc đều được dùng vải lụa .
Từ Trung Quốc, nghề dệt lụa cũng được thông dụng can đảm và mạnh mẽ tại những nước láng giềng và toàn châu Á. Sang đến Nước Ta, nghề nuôi tằm cũng có lịch sử vẻ vang tăng trưởng vĩnh viễn. Cho tới ngày này, những làng nghề dệt vải lụa truyền thống lịch sử vẫn còn sống sót. Điển hình là làng Vạn Phúc HĐ Hà Đông, Lãnh Mỹ A An Giang .

Lụa 2 da có nguồn gốc từ truyền kiếp
Vào khoảng chừng năm 1800, loại vải Visco cũng được “ khai sinh ” ở xứ trời Âu. Đứng trước tình thế vải lụa tơ tằm trở nên đắt đỏ, những nhà dệt may phải tạo ra vật liệu mới có đặc tính tương tự như nhưng giá rẻ hơn. Đây cũng chính là thực trạng mà vật liệu vải Visco được sản xuất nên .
Loại vải Visco hay còn được gọi là Rayon. Chất liệu dù sinh sau đẻ muộn nhưng đã xử lý được bài toán thiếu vắng nguyên vật liệu lúc bấy giờ. Đặc biệt, nguồn gốc vải từ tre, mía, đậu nành … rất dễ kiếm. Ưu điểm lớn của vải Visco là vật liệu thoáng mát, mềm mịn .
Sự phối hợp của lụa với Visco đã tạo nên một vật liệu vải mới cho làng thời trang quốc tế. Ngay từ khi mới phối hợp, mẫu sản phẩm từ vải lụa 2 da nhanh gọn trở thành những item nực nội và được truy lùng. Cho tới thời nay, dù có nhiều vật liệu vải được nghiên cứu và điều tra và ra đời nhưng vải lụa 2 da vẫn chiếm thị trường không nhỏ .

Những đặc tính mà vải lụa 2 da sở hữu

Vải lụa 2 da Twist Silk được tạo ra bởi hai loại sợi là Visco và lụa. Bởi vậy nên những đặc tính của vật liệu vải này cũng là sự giao thoa của hai thành phần sợi. Dưới đây là những đặc tính cơ bản để bạn phân biệt vải lụa 2 da với những vật liệu vải xuất hiện trong làng thời trang lúc bấy giờ .

Về đặc tính cơ học

Cả lụa và visco đều có nguồn gốc từ vạn vật thiên nhiên nên năng lực co và giãn của vải kém linh động so với nhiều vật liệu trên thị trường. Thay vào đó, sợi vải đặc biệt quan trọng rất chắc như đinh và được xếp số 1. Dẫu vậy, người dùng nên tránh để vải gặp nước trong thời hạn lâu bền hơn sẽ làm giảm độ bền vì link sợi tơ bị phá vỡ .

Vải kém co và giãn

Về đặc tính vật lý

Bề mặt cắt ngang của lụa 2 da có dạng tròn hoặc tam giác. Cho nên khi dệt thành vải, vật liệu này sẽ biểu lộ rất rõ nét trên mặt phẳng. Đồng thời, khi có ánh sáng chiếu rọi vào thì sợi tơ sẽ có độ óng ả tự nhiên. Điều này càng làm tăng thêm tính nghệ thuật và thẩm mỹ cho loại sản phẩm thời trang may mặc và nhanh gọn lọt vào mắt xanh của những người mua dù khó chiều chuộng nhất .

Lụa 2 da rất mềm mịn
Nói về độ mềm mịn thì vải lụa 2 da được nhìn nhận cao. Với thành phần từ vạn vật thiên nhiên, vải có độ mềm hơn hẳn những loại sợi tự tạo thô cứng. Thêm nữa, vải lụa 2 da không số lượng giới hạn sắc tố. Nhờ vậy mà mẫu sản phẩm từ vật liệu lụa mới này rất phong phú và đa dạng .
Điểm yếu duy nhất của vải Twist Silk chính là độ co và giãn kém linh động. Nhược điểm này được cho là xuất phát từ thành phần vạn vật thiên nhiên của vật liệu vải. Nhưng bù lại, người dùng sẽ thấy năng lực hút ẩm tuyệt vời của vải Twist Silk này .

Về đặc tính hóa học

Bản tính dẫn nhiệt, dẫn điện kém đã phú cho vải lụa 2 da năng lực giữ nhiệt rất tốt. Nhất là vào mùa đông, mặc áo lụa 2 da sẽ giữ ấm cho khung hình mà không Open hiện tượng kỳ lạ nhiễm điện, bám rít vào khung hình .
Ngoài ra, vải lụa 2 da Twist Silk có thành phần từ lụa và sợi Visco – hai thành phần vạn vật thiên nhiên chịu tác động ảnh hưởng dưới nắng. Vì thế nên người dùng không được phơi vải trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà chỉ phơi trong râm. Thêm nữa, cũng vì thành phần vạn vật thiên nhiên nên vải hoàn toàn có thể bị sâu bọ cắn nếu không vệ sinh tiếp tục .

Ưu nhược điểm của chất liệu vải 2 da

Với thành phần Visco, những xưởng dệt may lụa 2 da đã xử lý được bài toán khó về nguyên vật liệu khi tơ tằm 100 % ngày càng khan hiếm. Điểm cộng, điểm yếu kém của vải lụa 2 da đều xuất phát từ thành phần 50 % sợi Visco, 50 % sợi tơ lụa .

Ưu điểm

Khả năng thấm hút mồ hôi siêu hiệu suất cao của lụa 2 da giúp người mặc luôn cảm thấy tự do dù hoạt động giải trí liên tục trong ngày. Nhất là thời tiết mùa hè đầy nóng giãy, quần áo vải lụa 2 da rất thoáng mát, không gây bí quẩn cho người mặc .
Thành phần vải 50 % tơ tằm và 50 % Visco nên rất bảo đảm an toàn, lành tính cho da. Người mặc không bị kích ứng, mẩn ngứa da dù chiếm hữu làn da nhạy cảm. Ưu điểm này khiến lụa 2 da được ưu tiên lựa chọn may quần áo, phục trang cho đối tượng người dùng trẻ nhỏ .

Chất liệu bảo đảm an toàn với người mặc
Chất liệu nhẹ, có độ bền cao và cách nhiệt. Chính vì vậy, lụa 2 da mặc vào mùa đông sẽ giúp khung hình giữ nhiệt rất tốt. Thêm nữa, vải may thướt tha mà không gây bó rít khung hình .
Lụa 2 da trọn vẹn không gây ô nhiễm đến môi trường tự nhiên. Nhờ thành phần vạn vật thiên nhiên và không chứa chất độc hóa học, phụ gia gây phản ứng .

Nhược điểm

Dù có năng lực thấm hút mồ hôi rất hiệu suất cao nhưng loại vải này lại có đặc tính dễ bị ố vàng. Vậy nên những loại quần áo lụa 2 da trắng không tương thích với đối tượng người dùng thao tác liên tục, tiết nhiều mồ hôi .

Tránh ảnh hưởng tác động của ánh nắng để không làm vải co rút
Chất liệu lụa này cũng yên cầu người dùng phải bảo vệ cẩn trọng nếu muốn bền vững. Tác động của nhiệt hoặc ánh nắng mặt trời đều hoàn toàn có thể khiến vải bị co rút rất kém duyên .
Vì thành phần sợi Visco làm từ tre nứa nên rất kích thích mối mọt. Do đó, người dùng bắt buộc phải vệ sinh thật sạch tủ quần áo và đóng kín tủ để tránh mối mọt hủy hoại .
Độ co và giãn của lụa 2 da không được tốt nên nhiều khi gây không dễ chịu cho người mặc đồ bó sát. Cách khắc phục hiệu suất cao là bạn nên chọn quần áo có form dáng rộng để thuận tiện hoạt động giải trí, vận động và di chuyển nhiều .

Quá trình nhuộm vải mất nhiều thời hạn
Trong sản xuất, vải được dệt từ vật liệu sợi tự nhiên nên gây nhiều khó khăn vất vả trong khâu nhuộm màu. Phải trải qua nhiều lần nhuộm thì tấm vải mới có được sắc tố vừa lòng .
Cuối cùng, giá vải lụa 2 da tương đối cao. Vì thế nên không phải đối tượng người dùng nào cũng thuận tiện mua và may mặc với vật liệu này .

Ứng dụng của vải lụa 2 da trong cuộc sống

Vải lụa 2 da ngay từ khi ra đời làng thời trang đã nhanh gọn lọt tầm ngắn của những nhà phong cách thiết kế thời trang để cho ra lò những siêu phẩm vừa lòng. Đồng thời, vật liệu vải này cũng được ứng dụng vào nhiều nghành nghề dịch vụ khác nhau .

Ứng dụng trong lĩnh vực thời trang

Lụa 2 da hay còn gọi là Twist Silk được ứng dụng để sản xuất những loại quần áo phong phú phong thái. Với đặc tính mềm mịn và thấm hút mồ hôi hiệu suất cao thì những loại áo sơ mi, váy liền, đồ ngủ lụa 2 da … rất được thương mến. Thêm nữa, vải cũng được trưng dụng để may quần áo giữ nhiệt mùa đông vì vải không dẫn điện và giữ nhiệt rất tốt .

Đồ ngủ vải lụa 2 da

Ứng dụng trong trang trí nội thất

Ngoài may mặc, lụa 2 da còn “ lấn sân ” sang nghành nghề dịch vụ trang trí nội thất bên trong. CHất liệu được dùng để may bọc ghế sofa, bọc gối, làm rèm cửa, làm chăn ga … Điểm cộng tuyệt vời của những loại sản phẩm trang trí bằng lụa 2 da là có sắc tố óng ánh rất điển hình nổi bật, lôi cuốn và sang chảnh .
Đặc biệt trong ngành công nghiệp sản xuất chăn ga, gối đệm, những mẫu sản phẩm may từ vải lụa 2 da luôn có doanh thu cháy khách số 1. Ngay cả những tên tuổi tầm cỡ trong ngành như Hanvico, Everon, Sông Hồng, Forever cũng dùng vật liệu này để phong cách thiết kế và gia công sản phẩm .
Ngoài ra, vải lụa 2 da còn được dùng nhiều để bọc cách điện, làm áo chống độc … Qua đây, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thấy lụa 2 da có tính ứng dụng cao trong đời sống lúc bấy giờ .

Cách bảo quản lụa 2 da luôn đẹp như mới

Cũng chính vì thành phần sợi vạn vật thiên nhiên nên người dùng cần rất là chú ý quan tâm để vải không bị hủy hoại. Khi giặt đồ may từ lụa 2 da, bạn phải giặt bằng nước ấm và vò nhẹ nhàng. Việc giặt bằng máy hoàn toàn có thể khiến vải bị co rút, nhăn nheo và không hề trở lại hình dáng khởi đầu. Đồng thời, bạn nên hạn chế dùng những hóa chất giặt, nước tẩy rửa cho loại vải lụa này. Bởi chúng rất dễ bị phai, loang lổ màu và nhanh rách nát .

Làm sao để dữ gìn và bảo vệ quần áo lụa 2 da tốt nhất ?
Công đoạn phơi đồ cũng không được chủ quan và xem nhẹ. Điều kiện lý tưởng nhất để phơi phóng quần áo lụa 2 da là dưới bóng cây râm mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp .
Sau khi phơi xong, bạn hãy cất quần áo vào tủ khô thoáng để ngăn ngừa sự tiến công của mối mọt. Cách tốt nhất là bạn cho vào túi bóng zip để dữ gìn và bảo vệ hiệu suất cao nhất .
Hy vọng tất tần tật thông tin về vải lụa 2 da trên đây đã giúp bạn đọc “ thông não ” về vật liệu vải mới mẻ và lạ mắt này. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi để update những mẫu thời trang hot nhất từ lụa 2 da !

Tư vấn liên hệ

CÔNG TY IN VẢI 3D THIỆN LINH

  • Địa chỉ: Số nhà 22 ngõ 242 Phú Viên – Bồ Đề – Long Biên – Hà Nội
  • Hotline: 0389 635 344
  • Website: http://thoitrangviet247.com

Source: thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận