Nét đẹp áo dài – trường tồn những giá trị truyền thống

21:32 03-03-2021

:1007

Laocaitv. vn – Nếu trước đây, áo dài thường chỉ được người phụ nữ lựa chọn mặc vào những dịp đặc biệt quan trọng thì những năm gần đây, phục trang truyền thống cuội nguồn này đã trở nên thân mật, hiện hữu nhiều hơn trong đời sống đời thường. Với việc Hội Liên hiệp Phụ nữ Nước Ta phát động ” Tuần lễ áo dài ” trên toàn nước càng khẳng định chắc chắn giá trị của phục trang này so với đời sống .

Xu hướng áo dài năm nay có nhiều biến hóa để tương thích với mọi lứa tuổi .
Là một nữ người kinh doanh, chị Đinh Diệu Thúy luôn lựa chọn phục trang áo dài để Open trong những sự kiện quan trọng. Bởi theo chị Thúy, dù là áo dài truyền thống cuội nguồn hay cải cách thì khi mặc lên cũng luôn tôn được vẻ đẹp, khiến chị cảm thấy tự tin và tự hào. Chị Thúy san sẻ : “ Tôi thường mặc áo dài vào dịp sinh nhật, cưới hỏi, lễ tết. Tôi làm nghành bất động sản nên là vào những dịp mở bán dự án Bất Động Sản, những dịp đầu năm hay cuối năm tổng kết công ty, tôi thường chọn cho mình những chiếc áo dài vừa có sự kín kẽ, vừa sang chảnh của chiếc áo dài Nước Ta ” .

Không chỉ xuất hiện trong những sự kiện đặc biệt, cưới hỏi mà nhiều gia đình tại thành phố Lào Cai đang có xu hướng tìm đến áo dài để mặc trong ngày tết cổ truyền, khi đi du xuân, lễ hội và chụp ảnh lưu niệm. Chị Nguyễn Kim Ngân, Studio áo cưới Minh Minh, 080 đường Hoàng Liên, TP Lào Cai cho biết: “Đa số những khách hàng khi đến cửa hàng sẽ lựa chọn mặc áo dài nhiều hơn. Vì áo dài lịch sự, trang nhã, người mặc có cảm giác tự tin”.

Chị Đỗ Thị Thoa, Chủ shop Áo dài Dáng Việt, phố Quy Hóa, TP Tỉnh Lào Cai cho biết : “ Người trẻ có ý niệm là mặc áo dài sẽ già nên ít mặc. Nhưng những năm gần đây xu thế mặc áo dài đã quay trở lại, vì ngày càng có nhiều phong cách thiết kế áo dài nhẹ nhàng, tinh xảo tương thích với cả những bạn trẻ, người già mặc rất lịch sự và trang nhã ” .

Áo dài là sự lựa chọn không thể thiếu trong các buổi chụp ảnh lưu niệm.

Năm nay, xu thế của áo dài cũng có nhiều biến hóa. Bên cạnh những chiếc áo dài trơn, áo dài cải cách được những bạn trẻ lựa chọn thì có những tà áo dài truyền thống cuội nguồn được thêu tay tỉ mỉ, tinh xảo, những chiếc áo dài điêu khắc hay sơn mài cũng lôi cuốn được nhiều chị em chăm sóc. Từ những phát minh sáng tạo của những người phong cách thiết kế mà tà áo dài được nhiều người đảm nhiệm hơn khi vừa giữ được nét đẹp truyền thống lịch sử vốn có, vừa mang hơi thở đời sống tân tiến .
Áo dài đã trở lại khá can đảm và mạnh mẽ trong đời sống đời thường, với nhiều biến tấu để tương thích những dáng vóc khác nhau. Đây là tín hiệu vui cho thấy người dân đang quay lại với những giá trị truyền thống cuội nguồn .

Thùy Linh – Đình Hiếu – Thùy Anh

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận