Cô gái gốc Việt chế tạo áo khoác thời trang chống đạn giá rẻ đầu tiên trên thế giới

TIN LIÊN QUAN

  • Khám phá siêu xe bus chống đạn ‘Ground Force One’ dành cho Tổng thống Mỹ
  • Áo chống đạn sẽ siêu mỏng và cứng hơn kim cương
  • Trào lưu mua áo chống đạn để ‘dạo phố’

Vy Tran, nhà sáng lập nữ tuổi 26 của hãng thời trang Wonder Hoodie, đang làm rung chuyển ngành công nghiệp áo chống đạn dân sự bằng cách tung ra mẫu áo giúp bảo vệ thêm phần đầu thay vì chỉ giữ bảo đảm an toàn cho phần thân, cũng như chúng có mẫu mã văn minh, tươi tắn và giá thành tương đối phải chăng .
Vy Tran, sáng lập viên của Wonder Hoodie.

Vy Tran, sáng lập viên của Wonder Hoodie.

Với ý tưởng sáng tạo kinh doanh thương mại hợp thời và số lượng kinh doanh thương mại ấn tượng, cô gái Vy Tran người gốc Việt đã được Forbes xướng danh vào list 30 Under 30 năm 2019 ( khu vực Mỹ và Canada ) dành cho người trẻ dưới 30 tuổi có thành tích đáng nể .

Ý tưởng xuất phát từ một vụ nổ súng

Theo gia đình di cư sang Mỹ từ năm 8 tuổi, cha của Vy qua đời không lâu sau đó vì ung thư gan, mẹ Vy vất vả kiếm sống để nuôi cô cùng một người em trai mới sinh. Sau khi tốt nghiệp tại Đại học Washington, Vy theo gia đình chuyển đến vùng vịnh San Francisco và bắt đầu hình thành những ý tưởng kinh doanh.

Công ty của Vy là tân binh mới tham gia thị trường áo chống đạn, ngành công nghiệp này dành cho mục tiêu dân sự cũng chỉ mới chớm nở trong thời hạn gần đây. Mục tiêu của Vy là giúp ai cũng hoàn toàn có thể mua được áo chống đạn, giúp món đồ này trở nên thông thường chứ không xa tầm với như trước kia khi nó được hạ giá thành xuống thấp .
Những chiếc áo chống đạn trông không khác gì áo hoodie thời trang.

Những chiếc áo chống đạn trông không khác gì áo hoodie thời trang.

Wonder Hoodie được xây dựng vào năm 2018 với tính năng điển hình nổi bật nhất chính là phần nón áo cũng chống được đạn. Chia sẻ ý tưởng sáng tạo xây dựng công ty, Vy Tran cho biết những vụ xả súng diễn ra ngày càng nhiều hơn tại Mỹ, tiếp thị quảng cáo đưa tin hằng tuần hay thậm chí còn là hằng ngày .
Vào một buổi chiều 2 năm trước, một người hàng xóm của Vy đang đi bộ đến nhà của cô ở Seattle thì bị một kẻ cướp chặn đường và tiến công. Dù không chống trả quá nhiều nhưng người phụ nữ này vẫn bị tên cướp nã 8 phát vào ngực và tử trận ngay tại chỗ, trước cửa nhà của Vy .
Thiết kế của áo Wonder Hoodie giúp bảo vệ thêm phần đầu trước những vụ nổ súng.

Thiết kế của áo Wonder Hoodie giúp bảo vệ thêm phần đầu trước những vụ nổ súng.

“ Nếu tôi là mẹ và muốn bảo vệ người con của mình khỏi bị trúng đạn mà chết, tôi sẽ trang bị cho con mình một chiếc áo chống đạn có mũ trùm đầu. Tôi chưa từng thấy loại sản phẩm nào như vậy ở thị trường trước kia mà có Chi tiêu tương thích cho phụ nữ và trẻ nhỏ. Thay vì đợi những nhà phân phối tạo ra dòng mẫu sản phẩm này, tự tôi sẽ làm lấy ”, cô gái san sẻ .
Từ khoản tiền 100.000 USD tích góp, Vy nghỉ việc làm quản trị với mức lương tương đối cao để mở màn khởi nghiệp tại Wonder Hoodie. 30 chiếc áo chống đạn tiên phong được cô tự tay may thủ công bằng vật liệu vải đặc biệt quan trọng của Kevlar, sau đó được đặt mua số lượng lớn bởi DuPont .

Gần như duy nhất trên thị trường

Giá của mỗi chiếc áo như vậy giao động từ 100 USD đến 650 USD, tùy thuộc vào mẫu mã và những tính năng. Trong 11 tháng tiên phong, lệch giá của công ty đạt 500.000 USD và đã đạt 4 triệu USD vào hết năm 2019. Ở thời gian hiện tại, Wonder Hoodie đã có 3 nhà máy sản xuất sản xuất ở California .
Trước khi sản xuất công nghiệp, Vy tự tay may lấy những chiếc áo đầu tiên và chào hàng đến các đối tác.

Trước khi sản xuất công nghiệp, Vy tự tay may lấy những chiếc áo đầu tiên và chào hàng đến các đối tác.

Ngoài áo khoác, Vy còn phát triển thêm dòng sản phẩm ba lô chống đạn cho hãng Skyline USA với giá trung bình chỉ 100 USD cùng dòng áo khoác chống đạn cao cấp cho hãng Aspetto với giá từ 2.800 USD đến 5.000 USD.

Cô gái cho biết trong tương lai sẽ tăng nhanh nhiều dòng loại sản phẩm hơn nữa nhằm mục đích giúp tăng tỷ suất sở hữu đồ chống đạn trong dân sự. Ngành đồ chống đạn toàn thế giới có giá trị 2,1 tỷ USD vào năm 2018, nhưng tỷ suất người dân thường chiếm hữu những món đồ này chỉ vào khoảng chừng 10 % .
“ Các số lượng của công ty cứ tăng lên nhanh gọn theo cấp số nhân. Cứ mỗi khi có một vụ nổ súng, những nhà đầu tư lại gõ cửa và đặt yếu tố với chúng tôi ”, Vy Tran cho biết .
Mặc áo giáp chống đạn chưa bao giờ thoải mái và thời trang đến thế.

Mặc áo giáp chống đạn chưa bao giờ thoải mái và thời trang đến thế.

Robert Davis, đồng sáng lập hãng thời trang Aspetto – đối tác chiến lược của Wonder Hoodie – và cũng là một nhân vật lọt top 30 Under 30 năm 2018 của Forbes, cho biết góp vốn đầu tư vào quần áo chống đạn đem lại giá trị to lớn về sau trước thực trạng cơ quan chính phủ Mỹ vẫn chưa trấn áp tốt việc sử dụng súng tự do tại vương quốc này .
Chris Dorn, nhà nghiên cứu và phân tích cấp cao tại Safe Havens International – một tổ chức triển khai về bảo đảm an toàn học đường được xây dựng sau vụ thảm sát trường học kinh hoàng năm 1999 – cho biết quan điểm : “ Cung cấp áo chống đạn cho giáo viên, học viên và nhân viên cấp dưới tại nhà trường dù bao nhiêu tiền cũng là điều chính đáng, không tiêu tốn lãng phí .
Ba lô chống đạn, một dòng sản phẩm khác của Wonder Hoodie.

Ba lô chống đạn, một dòng sản phẩm khác của Wonder Hoodie.

Mặc dù không phải ngày nào cũng có một vụ xả súng, nhưng nếu sự cố xảy ra giật mình, những thứ này sẽ giúp cứu mạng sống của rất nhiều người. Chưa nói đến việc, dòng loại sản phẩm này rất hợp thời trang và có giá tiền hài hòa và hợp lý, giúp chúng tôi hoàn toàn có thể trang bị cho học viên và giáo viên thuận tiện hơn ” .

Nhà đầu tư đầu tiên của Wonder Hoodie, ông Nicholas Tommarello là CEO và là đồng sáng lập của quỹ Wefunder, chia sẻ: “Có rất nhiều hoài nghi về ý tưởng này cả về tính khả thi lẫn cơ hội kinh doanh, nhưng chúng tôi đã nhận ra ngay đây là một công việc có ích, góp phần thay đổi xã hội và người ta sẽ mua ngày càng nhiều những chiếc áo chống đạn như vậy”.

Vy Tran

Vy Tran

Để góp thêm phần thôi thúc số lượng bán ra và thực thi hành vi có ý nghĩa nhân văn, công ty của Vy tung ra chương trình cứ mỗi 10 áo được đặt mua thì sẽ dành Tặng 1 áo cho thầy cô hoặc nhân viên cấp dưới thao tác tại ngôi trường tương ứng. Khách hàng của Wonder Hoodie không chỉ có cha mẹ, giáo viên và còn có Sở công an San Francisco, Los Angeles và nhiều đối tượng người dùng người mua khác .
“ Sau khi biết được giá tiền của loại vải do Kevlar sản xuất, tôi nhận ra những hãng áo chống đạn khác thu đến 95 % doanh thu từ mỗi chiếc áo bán ra. Điều này khiến tôi cảm thấy không vui vì như vậy sẽ khiến người dân khó tiếp cận được với những mẫu sản phẩm bảo vệ bảo đảm an toàn cho bản thân. Công ty của tôi có xí nghiệp sản xuất sản xuất riêng, do đó tôi sẽ khiến giá tiền của mẫu sản phẩm được hạ đến mức thấp nhất hoàn toàn có thể .
Tôi không muốn lấy chuyện bảo mật an ninh khiến mọi người sợ hãi và mua mẫu sản phẩm của mình, nhưng nếu mọi người cảm thấy bảo đảm an toàn khi dùng áo của tôi thì tôi nghĩ mình đã giúp ích được họ. Vẫn còn nhiều người chưa sở hữu áo chống đạn của tôi, do đó tôi vẫn liên tục tạo ra nhiều dòng mẫu sản phẩm khác để ai cũng được bảo vệ trước những rủi ro tiềm ẩn về súng đạn ”, Vy cười, san sẻ và cho biết bản thân đang cảm thấy đi đúng con đường phía trước .

Source: https://thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận