12 Cách tẩy vết ố vàng trên nách áo trắng, giúp áo sạch tinh như mới

Sử dụng hỗn hợp này bôi lên khắp mặt phẳng chiếc áo ( cả mặt trước lẫn mặt sau ). Để nguyên như thế khoảng chừng 2 giờ đồng hồ đeo tay. Khi quan sát thấy vết ố đã mờ bớt đi ; thì lấy ra giặt với nước và bột giặt như thông thường .

7. Cách làm sạch vết ố vàng trên áo trắng với nước cốt chanh

Chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng tính axit cao của quả chanh để tẩy ố vàng trên áo trắng. Cách làm này không những bảo đảm an toàn ; mà lại còn vô cùng nhanh gọn nữa .

Đối với những vết ố còn mới và vẫn còn phảng phất mùi khó chịu. Bạn hãy cắt lát chanh ra và chà trực tiếp lên áo; sau đó đem áo đi giặt.

Nếu như những vết ố đã Open lâu ngày, khó giặt sạch hơn. Bạn hãy vận dụng công thức gồm có : nước cốt chanh, nước lã, muối tinh cùng với bột baking soda .

Trộn lẫn chúng với nhau và khuấy đều, sử dụng dung dịnh thu được bôi lên các vị trí ố. Chải đều nhẹ nhàng bằng bàn chải hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể ngâm trong 2 giờ. Sau đó giặt sạch với nước và bột giặt .

8. Nách áo bị vàng xử lý bằng lòng đỏ trứng gà

Chuẩn bị một quả trứng gà, lọc bỏ lòng trắng chỉ để lại phần lòng đỏ mà thôi. Trộn lẫn lòng đỏ trứng gà với một chút ít cồn ; khuấy đều rồi lấy hỗn hợp này bôi đều lên vùng nách áo bị vàng .
Để nguyên như vậy cho đến khi hỗn hợp trên khô lại, bám vào trên áo. Bạn hãy tách lớp màng này ra khỏi áo ; khi đó bạn sẽ thấy những mảng ố vàng trên áo bị dính vào lòng đỏ trứng gà và theo lòng đỏ trứng gà ra khỏi áo. Cuối cùng, bạn chỉ cần giặt sạch lại áo như thông thường ; để xóa bỏ mùi tanh trứng gà khỏi áo là hoàn toàn có thể tự tin mặc lại rồi .

9. Mẹo lấy vết bẩn trên quần áo bằng xăng

Nếu như bạn mới mua một chiếc áo sơ mi vừa lòng ; và lo ngại trong quy trình sử dụng sẽ khiến áo bị ố vàng ở nách, hay cổ áo bị ố vàng. Bạn hoàn toàn có thể đề phòng trước bằng cách sử dụng bông tẩm xăng ( thích hợp nhất là xăng trắng ) ; đem bôi đều lên những vị trí dễ bám bẩn như cổ áo và vùng nách .
Để nguyên một lúc cho xăng trên áo đã khô và bốc hơi ; khi đó bạn hãy đem áo đi giặt sạch. Biện pháp này có công dụng giúp bạn giặt sạch những vết bám trên áo thuận tiện hơn. Nhờ thế bạn không còn phải lo ngại đến cách tẩy vết ố vàng trên cổ áo, nách áo nữa .

10. Cách tẩy cổ áo bị ố vàng bằng sữa bò

Rất đơn thuần, hãy bôi trực tiếp sữa bò lên nách hoặc cổ áo ; để nguyên đến khi lớp sữa này khô cứng lại. Sau đó ngâm áo trong giấm khoảng chừng nửa tiếng .
Trong thời hạn ngâm áo trong giấm, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng chút hỗn hợp baking soda với 1 thìa muối. Có thể cho thêm chút oxy già vào nếu như vết ố quá cứng đầu. Sau khi ngâm trong giấm đủ thời hạn, bạn vắt áo cho bớt nước rồi bôi hỗn hợp từ baking soda kia lên .
Công thức tẩy vết ố vàng trên nách áo với những loại nguyên vật liệu này vô cùng hiệu suất cao. Đảm bảo sẽ đánh bay những mảng bám không dễ chịu nhất .

11. Tẩy ố vàng bằng nước vo gạo

Bạn có thể kết hợp nước vo gạo sạch cùng với đậu tương để loại bỏ những vết ố vàng trên áo. Cách áp dụng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn đậu tương; sau đó hòa tan cùng nước vo gạo để tạo thành hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên.

Ngâm chiếc áo bị ố của bạn trong hỗn hợp trên khoảng chừng nửa tiếng ; sau đó đem giặt lại với nước và bột giặt thông thường. Cuối cùng, đem phơi và chờ xem tác dụng thôi .

12. Cách làm sạch cổ áo sơ mi bị ố vàng với bí đao

Bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng một quả bí đao tươi ; kèm theo đó là máy xay cùng với dụng cụ lọc. Bước tiên phong là xay nhuyễn bí đao ; bạn hoàn toàn có thể để gọt vỏ hoặc để nguyên cả vỏ để xay cũng được .
Xay xong bạn hãy chắt lấy phần nước cốt bí đao. Sử dụng nước cốt này bôi trực tiếp lên vị trí bị ố vàng và giữ nguyên 10-15 phút ; sau đó giặt sạch lại như thông thường .

Lưu ý khi tẩy vết ố vàng trên áo trắng

Mặc dù những giải pháp trên đều rất là bảo đảm an toàn và hiệu suất cao. Thế nhưng để bảo vệ áo của bạn sẽ trắng sạch, không bị sờn vải … Bạn hãy quan tâm một số ít điều khi tẩy vết ố dưới đây nhé .
Lưu ý khi tẩy vết ố vàng trên áo trắng

Màu áo: Với các loại áo màu, bạn lo lắng việc dùng các loại thuốc tẩy sẽ làm loang màu áo. Nhưng nếu áp dụng những cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng đã nêu trên cho áo màu; bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này.

Nhiệt độ: Với các loại vải thông thường, tốt nhất bạn nên sử dụng nước ấm để giặt, thay vì nước lạnh. Việc sử dụng nước ấm có tác dụng giúp các thành phần trong bột giặt hoạt động mạnh hơn. Nhờ đó giúp loại bỏ vết bẩn bám trên quần áo tốt hơn.

Còn trong trường hợp quần áo được làm từ vật liệu lụa hoặc len ; bạn hãy giặt bằng nước lạnh nhằm mục đích bảo vệ vải được bền .

Phơi áo: Công đoạn sau khi giặt cũng rất quan trọng. Bạn nên nhớ, ánh sáng mặt trời cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc đánh bay vết bẩn ố màu trên áo đấy.

Ngăn ngừa áo bị ố vàng như thế nào

Những cách giải quyết và xử lý khi nách áo bị ố vàng trên đây chỉ mang đặc thù chữa cháy, sử dụng khi áo bạn đã bị ố rồi. Tình trạng áo quần của bạn bị ố trở lại là trọn vẹn hoàn toàn có thể ; và bạn sẽ phải tẩy vết ố thêm nhiều lần nữa nếu không biết cách phòng ngừa hiệu suất cao .
Theo mình, để áo trắng sáng và thời hạn sử dụng lâu nhất. Việc tất cả chúng ta cần làm là ngăn ngừa áo bị ố vàng ngay từ khi mới mua :
Việc cần làm tiên phong là hãy siêng năng giặt quần áo mặc mỗi ngày thật kỹ càng. Cố gắng giặt kỹ những vị trí dễ bị ố như nách hay cổ áo, tay áo. Nếu hoàn toàn có thể, tốt nhất bạn nên tranh thủ thời hạn giặt ngay sau khi tắm và thay đồ .

Không giặt chung áo trắng với các loại quần áo màu. Bởi những chiếc áo trắng tinh của bạn có thể bị dính màu phai từ các loại quần áo khác sang đấy.

Quần áo ít khi sử dụng, cất ở trong tủ ; bạn nên sử dụng bọc nilon để dữ gìn và bảo vệ. Ngăn ngừa thực trạng oxy hóa .
Lựa chọn loại nước giặt tương thích với từng loại vải. Đây cũng là giải pháp thiết yếu để bảo vệ quần áo không bị ố màu .
Đó là những san sẻ của Tuti Health về các cách tẩy vết ố vàng trên nách áo trắng ; đó đều là các mẹo tẩy vết ố vàng ở cổ áo, nách áo hiệu suất cao mà đơn thuần ; với những nguyên vật liệu ở ngay trong chính ngôi nhà của bạn. Nếu đang có chiếc áo nào bị ố, hãy thử ngay những cách trên nhé. Chúc các bạn thành công xuất sắc !

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận