Áo Tanktop nghĩa là áo gì? Tại sao Tanktop lại có sức hút đến thế?

Áo Tanktop là một trong những item có sức hút cực lớn, nhất là trong cái nóng bức của mùa hè. Đồng thời, đây cũng là một món đồ cực yêu thích của bất cứ ai đam mê gym, thể thao hoặc các hoạt động ngoài trời. Vậy có những điều gì thú vị xung quanh “chiếc” item đặc biệt này? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu nhé.

1.

Tanktop nghĩa là gì ? Áo tank top là áo gì ?

Tank top là tên gọi bắt nguồn từ Mỹ và Canada. Thiết kế áo thường là cổ tròn, phần tay áo thường được làm ngắn đến sát với nách. Thậm chí, tay áo đôi khi chỉ là một phần vải nhỏ vắt qua vai, tạo thành 3 lỗ áo. Và đó là lí do chúng được gọi bằng một cái tên quen thuộc rất thuần Việt là áo ba lỗ, hoặc áo sát nách, khoét nách.

Áo tanktop

Áo Tanktop thường được sản xuất với chất liệu cotton 100% hoặc chất liệu pha như cotton – spandex hoặc cotton – poly. Việc lựa chọn chất liệu phụ thuộc rất nhiều vào mục đích và nhu cầu sử dụng của người dùng. Chất liệu 100% cotton có khả năng thấm hút cao, thích hợp cho việc mặc lót bên trong. Chất liệu cotton – spandex có khả năng co giãn cực tốt, phù hợp với các hoạt động mạnh như gym, thế thao, … Còn chất liệu cotton pha Poly sẽ giúp áo bền hơn và nhanh khô hơn.

Hiện nay thì những chiếc áo ba lỗ ngày càng được ưu ái hơn. Chúng được sử dụng phổ biến cho việc mặc nhà, mặc lót bên trong, áo tập gym. Thậm chí, item này còn được sử dụng để mix&match tạo những bộ outfit chất lừ mang phong cách Athleisure. Ngày càng có rất nhiều tín đồ của phong cách này và áo Tank top luôn là một trong những item không thể thiếu của họ.

2.

Áo tanktop và nguồn gốc lịch sử dân tộc

2.1.

Nguồn gốc lịch sử vẻ vang áo Tanktop

Chúng ta chưa có một nguồn gốc chính thức về loại áo này. Tuy theo nhiều tài liệu điều tra và nghiên cứu, người Roma xưa đã sử dụng những chiếc áo với phong cách thiết kế tựa như để mặc lót bên trong. Trong suốt thời trung cổ, những chiến binh luôn gắn liền với những chiếc áo lót này. Nguyên nhân là bởi những chiếc áo này gồm một mảnh, rất thuận tiện trong việc mặc, giặt và dữ gìn và bảo vệ. Sự tiện lợi này đã khiến chúng ghi điểm ngay trong những ngày Open tiên phong .

Tanktop

2.2.

Những năm 1800

Sau đó, vào những năm 1800, áo Tanktop bắt đầu được sử dụng phổ biến trong chơi thế thao, đặc biệt là môn bóng rổ. Lý do là bởi thiết kế không tay của áo giúp giải phóng đôi tay, tạo sự thoải mái, thoáng mát và linh hoạt khi hoạt động.

2.3.

Thế kỉ 20

Sang thế kỉ 20, những nhà quân sự chiến lược đã tận dụng sự tiện nghi của áo tanktop và đưa nó vào sử dụng trong quân đội. Và trong một khoảng chừng thời hạn rất dài, chiếc áo này đã trở thành một phần không hề thiếu của những người lính Hoa Kỳ .

2.4.

Đầu thế kỉ 21

Đến đầu thế kỉ 21, áo Tank top mở màn được lan toả trên toàn quốc tế nhờ sự tăng trưởng của du lịch. Bởi đây là một item cực thích hợp cho những chuyến du lịch, nhất là những chuyến đi dài ngày, những chuyến đi tò mò thưởng thức vào màu hè oi bức .

3.

Phân biệt tanktop và undershirt

Thiết kế của hai loại áo này nhiều lúc khá giống nhau, do đó, có không ít người không nhận ra sự độc lạ giữa chúng .

Tanktop là gì

Undershirt thường được gọi là những chiếc áo may ô. Chúng được sử dụng để mặc lót bên trong, nhằm thấm bớt mồ hôi hoặc tránh cảm giác khó chịu khi cơ thể bị cọ xát với vải cứng của lớp áo bên ngoài. Áo may ô có 2 loại: 1 loại thiết kế tương tự áo thun có tay và một loại thiết kế tương tự áo Tanktop.

Undershirt ba lỗ được may bó sát vào khung hình, tương tự như áo slim fit. Chúng thường có màu trắng và mang vật liệu tập trung chuyên sâu đa phần vào năng lực thấm hút mồ hôi hiệu suất cao. Trang phục này thích hợp để mặc lót hoặc mặc ở nhà. Trong khi đó, Tanktop được phong cách thiết kế thoáng rộng hơn, mang tính thời trang cao và hoàn toàn có thể được mix và match thành những bộ outfit hằng ngày .

4.

Các loại áo Tanktop

4.1.

A-Shirt

Người bạn thân thiện nhất và thân thiện nhất với phái mạnh là A-shirt. Trang phục này gắn bó với phái mạnh trong suốt hoạt động giải trí hằng ngày của mình. Chúng hoàn toàn có thể được sử dụng như một chiếc áo lót. Hoặc được sử dụng như một chiếc áo thường thì để mix và match phục trang khi đi biển, du lịch, dạo phố .

Áo tank top là gì

4.2.

Sleeveless Shirt

Sleeveless shirt được gọi là những chiếc áo phông thun không tay. Điểm khác biêt của chúng với áo A-shirt là ở phần vai áo. Vai áo Sleeveless Shirt rộng hơn, độ bao trùm cao hơn và hoàn toàn có thể bao trùm hàng loạt phần vai của bạn .

Tank top là áo gì

4.3.

Muscle shirt

Muscle shirt là loại áo Tanktop có phần ống tay rộng xuống sườn hoặc eo. Những chiếc áo này thường được sử dụng trong các hoạt động thể dục thể thao hoặc tập gym. Bởi chúng có khả năng giải phóng đôi tay một cách tối đa, không gây sự vướng víu khó chịu.

Tanktop nghĩa là gì

Tuy nhiên, theo xu thế thời trang Athleisure đang ngày tăng trưởng, thì những chiếc áo này khởi đầu bước từ phòng gym ra ngoài đường. Chúng dần trở thành một item mang phong thái thể thao can đảm và mạnh mẽ cho những Fan Hâm mộ thời trang .

5.

Tại sao tanktop lại cực hot vào mùa hè ?

Áo Tanktop không hề kén người mặc, là trang phục cả nam và nữ đều mặc được. Cùng với đó là nhu cầu du lịch tăng cao vào các mùa hè nóng nức, khiến Tanktop với thiết kế đặc trưng nghiễm nhiên trở thành item hot nhất mùa hè.

áo tanktop nam

Thêm vào đó, so với những Fan Hâm mộ của những hoạt động giải trí thể dục thể thao, những hoạt động giải trí tại phòng tập, thì chiếc áo này cũng là một item cực kỳ quan trọng. Chúng sẽ mang lại sự thông thoáng, thoáng mát và tự do trong mọi hoạt động mạnh. Đồng thời, họ cũng hoàn toàn có thể mặc nó trong nhiều trường hợp ngoài những lúc chơi thể thao và tập gym .

6.

Một số cách phối đồ với áo tanktop

6.1.

Quần jogger

Quần Jogger là một sự lựa chọn cực hoàn hảo để phối kèm áo Tanktop. Bởi đây là trang phục Athleisure tương tự như áo Tanktop. Bộ outfit này là trang phục thường thấy tại các phòng tập gym, phòng thể hình thể thao. Và đến ngày nay, chúng ngày càng được phổ biến như là một trang phục thường ngày.

Sức lôi cuốn của bộ outfit này đến từ đặc thù thoáng mát, dễ thấm hút, thông thoáng mồ hôi và độ co và giãn tự do tối đa. Đồng thời, bộ phục trang này còn rất tôn dáng và giúp cánh mày râu khoe khéo hình thể .

Phối đồ với áo tanktop

6.2.

Quần jean

Quần jean cũng là một item mang phong cách năng động, mạnh mẽ mà bạn có thể lựa chọn để phối đồ với áo tanktop. Hãy lựa chọn thêm một đôi giày yêu thích của bạn như giày thể thao, giày cổ cao, … để hoàn thiện bộ outfit của mình nhé.

Cách phối đồ với áo tanktop cho nam

6.3.

Quần khaki

Quần khaki thường mang phong thái gọn gàng và chững chạc. Nhưng chúng lại mix và match cùng áo Tanktop cực kỳ tương thích. Bộ outfit này vừa mang lại sự gọn gàng, lại vừa mang đến sự tươi mới, tươi tắn và năng động cho bạn .

Phối đồ với áo tanktop

6.4.

Quần short nam

Tương tự như quần jogger nam, quần short nam cũng mang phong cách Athleisure. Do đó, chúng cực kì phù hợp để phối đồ cùng áo Tanktop cho nam. Bộ trang phục này vừa mang đến sự mạnh mẽ, năng động và phóng khoáng, vừa mang đến sự bất cần và phá cách.

Áo tanktop mặc với quần gì?

Trên đây là tất tần những thông tin thú vị và hữu ích về áo Tanktop. Hy vọng bạn sẽ lý giải được câu hỏi áo Tanktop là gì. Đồng thời, nó sẽ giúp bạn có những sự lựa chọn và cách phối đồ hằng ngày một cách hoàn hảo nhất.

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận