Phơi quần áo theo cách sau, đảm bảo đồ luôn mới

Phơi quần áo theo cách sau, đảm bảo đồ luôn mới

Bên cạch việc giặt ủi, phơi áo quần cũng là một bước quan trọng ảnh hưởng đến tự tươm tất và sạch đẹp của trang phục. Phơi quần áo không đúng cách làm đồ mau cũ, xuống màu. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu những mẹo vặt giúp bạn phơi áo quần luôn mới nhé.

Nơi phơi quần áo

Nên chọn đúng nơi phơi quần áo

– Để áo quần mau khô, nên phơi ở những nơi thông thoáng có ánh nắng mặt trời. Đối với những nhà có diện tích lớn, phơi áo quần ở sân thượng, ban công, sân vườn,… đều hợp lí.

– Với những nhà có diện tích khiêm tốn, bạn nên chọn phơi quần áo của mình ở những vị trí bắt nắng và có gió, tránh phơi ở phòng tắm, phòng giặt vì những nơi này thường ẩm ướt, quần áo sẽ khó khô và dễ lên mốc.

Dây phơi và móc quần áo

– Đối với gia đình đông người, quần áo mỗi lần giặt rất nhiều nên phơi trên giá phơi đồ thường không đủ.

– Nếu có diện tích, bạn nên chọn phơi áo quần trên những dây phơi có thể thu gọn sau khi sử dụng, tránh vướng víu và bụi bẩn, côn trùng bu bám.

Dây phơi và móc quần áo

– Ngoài ra, dây phơi và móc phơi quần áo cũng nên là loại được sản xuất từ hợp kim không gỉ hoặc nhựa.

– Sau một thời hạn dài sử dụng, bạn nên thay mới móc treo, dây treo .

Phân loại quần áo đem phơi

– Không những trong quy trình giặt mà khi phơi, tất cả chúng ta cũng nên phân loại quần áo. Áo quần có rất nhiều chủng loại, mẫu mã cũng như vật liệu. Để giữ áo quần luôn bền đẹp, bạn nên quan tâm cách phơi so với từng loại quần áo .

Phân loại quần áo đem phơi

– Bạn nên tách áo quần có màu đậm khỏi áo quần màu trắng sáng, tránh lam màu khi phơi.

Không phơi áo quần có màu sặc sỡ trực tiếp ngoài trời nắng vì ánh nắng mặt trời có thể làm loại quần áo này mau sờn và phai màu.

Áo quần có màu trắng sáng không nên phơi ở nơi có nhiều cát bụi vì khi ẩm ướt, vải dễ dính bụi bẩn, vải màu càng sáng thì bụi bẩn càng dễ bám, để lại dấu vết.

– Ngoài ra, một số chất liệu vải như lụa tơ tằm, xa tanh, len, nylon, sợi tổng hợp không chịu được nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời. Trang phục làm từ nhưng loại vải này nên được phơi ở nơi có bóng râm thoáng mát.

Đối với áo khoác mỏng nhẹ, nên cố định vai áo bằng kẹp để áo không bị rơi rớt khi phơ

– Đối với áo khoác mỏng mảnh nhẹ, nên cố định và thắt chặt vai áo bằng kẹp để áo không bị rơi rớt khi phơi. Áo thun hoặc áo có cổ tròn nên được luồn mắc từ dưới lên trên để tránh làm giãn cổ áo .

Những lưu ý khi phơi để quần áo bền đẹp hơn

– Nên phơi mặt trái quần áo ra ngoài để màu áo quần không mau phai sờn.

– Đối với trang phục bằng len, nên phơi ngang trên dây phơi hoặc cạnh đáy móc áo quần. Sợi len có tính thấm hút cao, mỗi khi giặt xong đều khá nặng, sức nặng đó nếu phơi theo kiểu thông thường sẽ kéo giãn sợi len, làm áo biến dạng.

– Đồ lót hoặc áo quần trẻ sơ sinh nên được phơi ở những khu vực riêng với các đồ khác. Quần áo lót không nên phơi mặc trong ra ngoài để tránh vi khuẩn xâm nhập.

– Đặc biệt bạn nên lưu ý không phơi quần áo qua đêm ngoài trời để tránh mưa gió, sương đêm làm hỏng.

Mong rằng những mẹo vặt trên đây mà chúng tôi phân phối sẽ có ích cho bạn trong đời sống. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin có ích bạn nhé !

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận