Gợi ý cách phối đồ với Flannel đẹp mắt chuẩn Streetwear

Những chiếc áo sơ mi Flannel –  biểu tượng của sự năng động, trẻ trung và cũng không kém phần cuốn hút từ lâu đã trở thành một trong những item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai sành điệu trên khắp thế giới. Thế nhưng đến nay vẫn chưa có một định nghĩa rõ ràng về item quen thuộc này.  Ngày hôm nay, hãy cùng Coolmate Mặc đẹp sống chất tìm hiểu về lịch sử ra đời về cái tên “Flannel shirt” cũng như điểm qua những cách đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả giúp cho bạn có thể biến tấu chiếc áo sơ mi Flannel thành những set đồ thời trang cá tính và đậm chất Streetwear nhé.

Áo sơ mi Flannel

1. Định nghĩa về chất vải Flannel 

Khi nhắc đến cái tên Flannel, nhiều người sẽ lầm tưởng rằng chúng đơn giản chỉ là tên gọi cho những chiếc áo sơ mi có họa tiết caro huyền thoại. Thế nhưng sự thật không phải vậy, “Flannel” bắt nguồn từ tên gọi của một loại vải, hay còn được biết đến là loại vải dạ mỏng hoặc nỉ mỏng được dệt được dệt mịn, mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái cho người mặc.

Chất vải Flannel khởi đầu được dệt nên từ sợi len thô hoặc len chải kỹ. Qua thời hạn, chất vải Flannel tân tiến ngày này được làm từ len, bông hoặc sợi tổng hợp. Bên cạnh ứng dụng vào sản xuất tạo thành các mẫu sơ mi tân tiến, chất vải này thường được sử dụng để làm chăn, ga trải giường hoặc đồ ngủ .

Áo sơ mi Flannel

2. Lịch sử của chiếc áo sơ mi Flannel và sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ phong cách Grunge

2.1.   Lịch sử của chiếc áo sơ mi Flannel

 Ngược về dòng thời gian, mấy ai biết được rằng những chiếc áo sơ mi Flannel từng làm mưa làm gió làng thời trang thế giới lại có xuất thân khá khiêm tốn: những chiếc áo đồng phục lao động của người dân ở xứ xở Wales vào thế kỉ 17. Với nhu cầu của những người dân lao động vào mùa thu đông, họ cần những trang phục có đặc tính mềm mại và ấm áp mà cũng từ đó cái tên “Flannel” ra đời, bắt nguồn từ “Gwlanen” trong ngôn ngữ vùng Wales mang nghĩa “chất liệu từ len”.

Áo sơ mi Flannel

Và như vậy những chiếc áo Flannel ngày càng được ưu thích, vượt biên giới sang các nước Châu Âu, rồi Hoa Kỳ. Đặc biệt, tại Hoa Kỳ, những chiếc áo này còn được biến tấu và tăng cấp, với thêm tính năng giữ ấm và tăng sự bền chắc, nhằm mục đích Giao hàng nhu yếu của các binh lính trong các cuộc cuộc chiến tranh .

2.2. Đến sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ phong cách Grunge, từ đó nổi danh khắp toàn cầu

Vào những năm đầu của thập niên 90 chứng kiến sự lên ngôi và bùng nổ của phong cách thời trang Grunge, được xem là hậu bối của phong cách thời trang Punk đã từng nổi đình đám vào những năm 70. Những cái tên đi đầu trong phong cách thời trang này có thể kể đến nam ca sĩ huyền thoại Kurt Cobain, người ta luôn thấy Kurt xuất hiện với một vẻ phong trần, lãng tử đến lạ thường bên những chiếc áo sơ mi Flannel nổi bật.

Ban nhạc Pearl Jam

Và cũng chính nhờ sự lăng xê nhiệt tình phong thái này từ Kurt Cobain và ban nhạc Pearl Jam của ông cùng sự hưng thịnh của trào lưu Streetwear và phong thái Retro mà item này từ từ len lỏi vào đời sống đời thường của giới trẻ .

Áo sơ mi Flannel

3. Các kiểu áo Flannel phổ biến trên thị trường 

    3.1. Sơmi kẻ sọc vuông cổ điển (Plaid flannel shirts)

Đây là kiểu áo sơmi nổi bật nhất và quen mặt nhất với các Fan Hâm mộ thời trang. Họa tiết sọc vuông trên áo bắt nguồn từ hoạ tiết truyền thống cuội nguồn của người Scotland, sau khi gia nhập vào Hoa Kỳ, nó đã được biến tấu lại để trở nên tương thích với thị hiếu của người dân Hoa Kỳ vào thời gian đó .

Áo sơ mi Flannel

3.2. Mẫu sơ mi Flannel kẻ caro (Checked Flannel Shirt)

Mọi người sẽ thường nhầm lẫn giữa hai mẫu phong cách thiết kế caro và sọc vuông nhưng điểm độc lạ cơ bản nhất chính là so với mẫu sơmi caro, họa tiết sẽ gồm có những ô vuông cùng kích cỡ và cách nhau bởi các đường kẻ sọc đối xứng .

Áo sơ mi FlannelÁo sơ mi Flannel

3.3. Biến tấu với mẫu áo sơ mi Flannel có mũ (Hooded flannel shirts)

Mẫu áo này chính là đứa con lai giữa chiếc áo sơ mi Flannel và Hoodie, hai biểu tượng thời trang của phong cách thời trang Streetwear. Đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn trẻ ưa thích sự năng động, phóng khoáng và phù hợp với mọi hoàn cảnh thời tiết.

3.4. Áo khoác Flannel bụi bặm (Flannel Jacket)

Đây tiếp tục là một sự cải tiến thú vị của chiếc áo sơ mi Flannel – với lớp lót bằng bông giúp giữ ấm cho người mặc vào những ngày tiết trời se lạnh. Những chiếc áo khoác Flannel mang lại một vẻ đứng đắn nên rất dễ phối đồ và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Áo sơ mi Flannel

 

4. Gợi ý các cách phối đồ với áo sơ mi Flannel chuẩn phong cách Streetwear nhất 

4.1. Cách phối đồ kinh điển nhất – Bộ ba áo sơ mi Flannel, quần Jeans và áo thun trơn

Vốn được biết là tạo cảm giác trẻ trung, năng động cho người mặc nên áo sơ mi Flannel vẫn hay được các chàng trai diện khi đi học trên giảng đường hoặc khi đi chơi cùng bạn bè. Khi đó thì một combo gồm áo sơ mi Flannel – quần Jeans – áo thun trơn sẽ là ưu tiên số một khi nhắc đến.

Áo sơ mi Flannel

Áo sơ mi FlannelÁo sơ mi Flannel

Với cách phối đồ này thì bên cạnh màu phổ biến nhất của dòng áo sơ mi Flannel – màu đỏ thì bạn hoàn toàn có thể phối với các màu khác như đen, xanh lá, trắng, xám, nâu,… Tuy nhiên chỉ nên phối áo sơ mi Flannel với áo sơ mi trơn basic, phổ biến nhất là màu trắng để hài hòa với tổng thể của set đồ. Nhà Coolmate có ngay cho bạn một gợi ý áo thun trắng basic tee trơn với chất vải Cotton Compact chống nhăn giúp mang lại cảm giác mềm, mát cho người mặc.

Bên cạnh đó, các chàng trai sành điệu nhà Coolmate còn hoàn toàn có thể biến hóa style của mình phá cách hơn một chút ít bằng các biến tấu với quần Jeans rách nát – lúc này áo sơ mi Flannel hoàn toàn có thể không còn mặc khoác ngoài nữa mà buộc quanh hông tạo thành tổng thể và toàn diện cách điệu, đậm chất ngầu .

Áo sơ mi Flannel

4.2. Diện áo sơ mi Flannel theo phong cách Smart Casual đứng đắn, thanh lịch

Với smart casual, bạn nên chọn những chiếc flannel có tông màu trầm tĩnh hơn như xanh navy, xám, xanh rêu, … Ngoài ra, sơ mi flannel cũng không nên quá rộng, mà ôm vừa khung hình của bạn. Mặc đóng thùng cùng với quần jeans màu tối hoặc quần chino, thắt thêm một chiếc thắt lưng nữa ví dụ điển hình .

Áo sơ mi Flannel

Áo sơ mi Flannel

4.3. Bụi bặm cá tính với bộ đôi áo sơ mi Flannel và áo da hoặc áo khoác ngoài

Đây là cách phối đồ cực kỳ mưu trí từ các chàng trai Bắc Âu khi bước vào mùa thu đông, tất cả chúng ta trọn vẹn hoàn toàn có thể học hỏi phong thái này khi diện để tăng thêm phần lôi cuốn nhé .

Áo sơ mi Flannel

Nếu bạn chưa sở hữu chiếc áo sơ mi Flannel phiên bản có nón, vậy thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra một phiên bản như vậy sử dụng áo hoodie màu trung tính (trắng, đen, xám,…) có sẵn trong tủ đồ với bất kỳ màu sắc của áo sơ mi Flannel nào miễn là phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của bạn.

Áo sơ mi Flannel

Những điều lưu ý khi phối đồ với áo sơ mi Flannel

Điều không nên: Vì tinh thần của chiếc áo sơ mi Flannel là phóng khoáng, năng động nên Coolmate khuyến khích bạn không nên cài nút áo trên cùng. Như vậy vừa tạo cảm giác ngột ngạt và chật chội cho bản thân người mặc, vừa làm mất đi vẻ phóng khoáng vốn có của item thời trang này.

Áo sơ mi Flannel

Điều thứ hai không nên làm đó chính là lựa chọn kiểu áo có độ dài đến đùi. Độ dài lý tưởng của một chiếc áo sơ mi nói chung chỉ nên qua hông để tránh tạo cảm xúc luộm thuộm cho người mặc. Coolmate khuyên bạn cũng tránh chọn những mẫu áo có form quá rộng so với thân hình vì điều này hoàn toàn có thể làm cho bạn có cảm xúc đang bơi trong chính quần áo của mình .

Áo sơ mi Flannel

Vậy còn điều nên làm là gì? Điều đầu tiên, nên kết hợp set đồ với các mẫu giày thể thao, sneakers, phù hợp nhất vẫn là những mẫu giày sneakers trắng. Người ta thường có câu nói “You can never goes wrong with white shoes” để nói về sự trường tồn và phù hợp với mọi kiểu trang phục của những đôi giày sneakers trắng.

Áo sơ mi Flannel

Và điều cuối cùng nên lưu ý đó chính là hãy khéo léo lựa chọn màu sắc của áo phù hợp với thời tiết, ví dụ như vào mùa hè thì những chiếc áo sơ mi Flannel đỏ kinh điển sẽ rất phù hợp, thế nhưng với tiết trời mùa đông thì lựa chọn tông màu trắng – đen sẽ tạo cảm giác hài hòa với tổng thể khung cảnh, từ đó mang lại cảm giác dễ chịu hơn cho người mặc và cả những người xung quanh.

Áo sơ mi Flannel

5. Lời kết 

Bài viết này từ Coolmate đã phần nào giúp bạn có thêm hiểu biết về item rất đỗi quen thuộc trong tủ đồ này và kỳ vọng những gợi ý phối đồ từ nhà Coolmate hoàn toàn có thể giúp bạn có thêm những sự lựa chọn mix and match để trở nên điển hình nổi bật và tự tin hơn nhé .

=> > Xem thêm :

  • 10 thương hiệu áo sơ mi nam nổi tiếng nhất thế giới
  • Top 10 thương hiệu áo sơ mi nam công sở đẹp nổi tiếng Việt Nam

Lan Hương

“ The sky had never seemed so sky ; the world had never seemed so world. ”

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận