Áo parka là gì? Mách bạn 10+ cách phối đồ với áo parka cho nam và nữ

Thời tiết sắp trở lạnh rồi, bạn đã có sáng tạo độc đáo gì cho thời trang thu đông năm nay chưa ? Nếu chưa thì hãy để The Coth gợi ý đến bạn 10 + outfits cực sành điệu và phong thái với áo parka nha. Nhưng thứ nhất, tất cả chúng ta hãy cùng nhau khám phá xem thử áo parka là gì đã nhé !

I. Áo parka là gì?

Parka là một loại áo cách nhiệt tốt, được dùng để giữ ấm và có phần mũ trùm đầu được lót lông. Chúng thường có độ dài từ thắt lưng đến khoảng chừng giữa đùi. Bộ lông ở mũ hoàn toàn có thể là lông giả hay thật tùy thuộc vào tên thương hiệu và giá thành của parka .
Nguồn gốc của chiếc áo này đến nay vẫn chưa thể chứng minh và khẳng định được chắc như đinh. Một số cho rằng, parka được xuất phát từ tiếng Nenets ( Eskimo ) của người Samoyedic trên dãy núi Ural thuộc phía Bắc, nước Nga. Trong khi số khác cho rằng loại áo này có nguồn gốc từ người Aleut .

Ngày nay, parka được may rộng rãi và thường được làm bằng chất liệu chống thấm nước.

Áo parka là trang phục mùa đông yêu thích của các ngôi sao xứ Hàn

II. 5 cách phối đồ cùng áo parka cho nữ

2.1 Parka và quần legging

Đây là cách diện quen thuộc của parka và được nhiều sao Hàn tích cực lăng xê. Quần legging giúp bạn khoe được đôi chân dài và cũng đừng lo nếu đùi bạn không được thon gọn nha. Bởi chiều dài của áo sẽ giúp che được khuyết điểm ấy của bạn. Khéo léo phối hợp cùng boots hay giày sneaker là có ngay outfit cực xịn cho ngày đông rồi .
Quần legging

2.2 Parka và quần jean/skinny

Bên cạnh legging, quần jean và skinny cũng là một lựa chọn quen thuộc. Bạn hoàn toàn có thể diện mẫu quần skinny rách nát để tăng thêm nét đậm cá tính, sành điệu cho toàn diện và tổng thể. Hay chỉ đơn thuần với combo áo phông thun, quần jean và sneaker phối cùng parka là đã đủ để xuống phố rồi đấy !
Diện cùng quần skinny rách cá tính
áo parka là gì

2.3 Diện parka theo style giấu quần

Mốt mặc đồ theo style giấu quần chưa hề có tín hiệu hạ nhiệt. Những mẫu áo form rộng như hoodie, áo phông thun, áo len, sweater, … và cả parka khi diện kiểu này điều rất ấn tượng. Tuy nhiên, để tránh lọt thỏm theo style này, bạn nên chọn mẫu áo với form dáng vừa phải, tương thích với khung hình nhé !
style giấu quần

2.4 Trang phục parka và chân váy

Chân váy cùng parka cũng là một sự tích hợp đơn thuần mà hiệu suất cao. Set đồ áo phông thun, chân váy và áo parka cùng gam màu sẽ là một gợi ý chất lượng cho những buổi hẹn hò cùng bạn hữu hay người ấy đấy .
chân váy ton sur ton
chân váy kẻ

2.5 Áo parka và đầm họa tiết

Học hỏi ngọc nữ Tăng Thanh Hà phối áo parka đen cùng đầm dài phong cách bohemian. Tạo tổng thể vẻ huyền bí, ấn tượng và sành điệu.

đầm họa tiết bohemian
Hay áo parka gam màu tươi tắn hơn cùng váy liền thân hoa nhí cho vẻ bên ngoài dịu dàng êm ả, duyên dáng. Tuy nhiên, nếu nàng nấm lùn thì nên xem xét trong những chiếc áo parka dáng dài nha, vì nó sẽ vô tình làm bạn trông thấp hơn đấy ! Thay vào đó, hãy chọn mẫu parka form dáng ngắn hơn nha .
Nữ tính cùng đầm liền thân họa tiết hoa nhí

III. 5 cách phối đồ cùng áo parka cho nam

3.1 Áo parka mix với áo len

Đây là cách mặc quen thuộc và được cánh mày râu ứng dụng khá nhiều. Không chỉ mang lại sự ấm cúng mà còn giúp vẻ bên ngoài chàng thêm phần sành điệu, phong thái. Bạn hoàn toàn có thể tích hợp với áo len cổ tròn hay cổ lộ tùy thích nhé !
Mix cùng áo len cộ lọ
Mix cùng len cổ tròn

3.2 Trang phục parka và quần jean

Chiếc quần jean trứ danh hoàn toàn có thể thuận tiện phối với hầu hết mọi phục trang ; parka cũng không ngoại lệ. Một chiếc quần jean sáng màu giúp bạn trông đầy đặn hơn. Đừng quên mix cùng giày thể thao cho vẻ bên ngoài thêm phần năng động và tươi tắn chàng nhé !
quần jean

3.3 Áo parka và quần jogger

Mẫu quần jogger mang phong thái thể thao, trẻ trung và tràn trề sức khỏe, năng động tích hợp cùng mẫu áo này cũng rất gì và này nọ đấy. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn gam màu tối để trông cool ngầu, chất lừ hơn nha. Anh em nào đam mê thời trang street style đừng bỏ lỡ outfit này nha .
Cool ngầu trong outfit parka và quần jogger

3.4 Parka và suit

Áo parka và suit, tại sao không? Bộ suit lịch lãm, chỉn chu khi diện cùng parka lại cho ra kết quả thú vị không kém đấy! Cách phối đồ này phù hợp với mọi độ tuổi, từ học sinh cho đến quý ông đều có thể áp dụng.

áo parka là gì

3.5 Áo parka và áo thun

Thêm một sự lựa chọn cho những ngày trời lạnh nhưng bạn lại lười tâm lý thời điểm ngày hôm nay mặc gì. Thì chỉ việc phối hợp áo phông thun đơn thuần cùng parka là đã hoàn toàn có thể tự tin ra ngoài rồi !
Phối áo thun và áo parka
Áo thun basic cho những ngày lười nghĩ hôm nay mặc gì

Vậy là giờ bạn đã biết thêm được áo parka là gì rồi. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã có thêm được những thông tin bổ ích mới cũng như bỏ túi được các cách phối đồ thú vị cùng mẫu áo này rồi nhé! Thời trang là bao la và đổi mới từng ngày, vậy nên đừng quên theo dõi The Coth để cập nhật những tin tức mới bạn nha.

>> >> > Xem thêm : 13 + Cách phối áo phông thun quần jean chuẩn chỉnh mà bạn nên biết

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận