Phong cách minimalism trong thời trang và cách phối đồ

Phong cách thời trang tối giản – minimalism được nhiều fashionista ưu thích bởi sự thời thượng, điển hình nổi bật cũng như tính ứng dụng cao của nó. Với phục trang phong cách minimalism, bạn hoàn toàn có thể đến bất kể đâu bạn muốn, bởi lẽ minimalism phân phối được mọi nhu yếu của người mặc : tự do, thời trang, điển hình nổi bật, đơn thuần và cũng đầy sang chảnh. Để hiểu hơn về cách phối đồ của phong cách thời trang tối giản cũng như những nguyên tắc trong việc phối đồ phong cách minimalism đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé, Coolmate sẽ giúp bạn mặc đẹp sống chất mỗi ngày bỏ túi những kinh nghiệm tay nghề hay về thời trang tối giản nhé .

phối đồ phong cách tối giản là gì?

1. Nguyên tắc cần biết với phong cách minimalism

1.1 Item cơ bản

Phong cách tối giản đưa mọi thứ, mọi yếu tố trở về nguồn căn cơ bản nhất, do đó khi theo đuổi phong cách này, người chủ sở hữu chỉ cần chọn cho mình những đồ vật thiết yếu nhất. Về quần áo, những phụ kiện rườm rà giúp điển hình nổi bật đẹp mắt được lược bỏ thay vào đó chỉ là chiếc quần bò, váy, áo khoác, áo phông thun, mũ lưỡi trai hay mũ cối, …

Với phong cách sống cơ bản thường ngày, phong cách tối giản được giải thích đơn giản với những phụ kiện quần áo căn bản. Nên nhớ phối đồ theo phong cách tối giản vì để thuận tiện nhanh nhạy trong thời trang nhất, chứ không hề xuất phát từ sự ky bo, cùng kiệt về kinh tế cho thời trang.

– Chiếc quần bò được lựa chọn kỹ lưỡng từ vật liệu và năng lực phối được với nhiễu mẫu áo như sơ mi hoặc thun. Việc phối đồ tối giản không khiến người mặc phải không dễ chịu do dự với câu hỏi mỗi sáng như mình sẽ mặc là gì, phối với nhau trông có thích mắt không, có tương thích không .
– Phối thêm 1 chiếc áo khoác cơ bản làm từ vật liệu chuẩn như da hoặc da lộn phối được cho bộ phục trang đang mặc. Hoặc đơn thuần với 1 vài phụ kiện như túi đeo, balo là đủ

nguyên tắc cần biết để phối đồ phong cách tối giản

1.2 Chất liệu cao cấp

Như đã đề cập, minimalism được theo đuổi phần nhiều bởi những người thượng lưu. Bởi họ đã chọn những màu cơ bản, chi tiết cụ thể lược giản, và với quần áo hằng ngày luôn tạo sự tiện lợi nhất định cho những lựa chọn do đó, sự sang trọng và quý phái đương nhiên toát nên từ vật liệu .

thời trang tối giản phối đồ

Áo khoác từ chất da hoặc da lộn thật, chất denim “ xịn ” nguồn gốc Nhật Bản – cái nôi của denim, hay một vài loại vải xa xỉ khác như lụa tơ sen hay baby cashmere, …

1.3 Màu sắc

Dễ phân biệt phong cách tối giản nhất có lẽ rằng là sắc tố mà phe phái này theo đuổi, họ chọn tông màu trắng đen làm chủ yếu, hoặc một vài nhà phong cách thiết kế hay fashionista chọn phối cho tông màu xám hoặc tông màu nhạt
Tổng thể bộ phục trang từ cúc áo đường may đến đường viền gấp cổ đều rất ngăn nắp, ngăn nắp. kể cả phụ kiện cũng không hề có sự lấp lánh lung linh của vòng tay hay ánh kim của vòng cổ, bông tai cần tránh những họa tiết tua rua nổi trội hay ánh bạc, vàng .

lựa chọn màu sắc cho phong cách tối giản

1.4 Phù hợp với vóc dáng

Những người có năng lực sống theo một phong cách thời trang nhất định đã là những người rất nguyên tắc, nên họ đạt được sự thành công xuất sắc nhất định để có đủ điều kiện kèm theo theo đuổi một kiểu sống riêng không liên quan gì đến nhau, giải tỏa “ cái tôi ” trong chính con người họ .

Vì vậy, vấn đề vóc dáng của họ chắc chắn không thể xuất phát từ việc không kiềm chế được ăn uống dẫn đến dư lượng mỡ trong cơ thể, hay không biết tập luyện thể thao dẫn đến cơ thể suy kiệt héo hon.
Sự phù hợp trong vóc dáng của người theo đuổi phong cách minimalism nói đến tính cách riêng biệt mà mỗi người muốn theo đuổi.

chọn đồ phù hợp cho phong cách minimalism

Như phong cách tối giản cho street style sẽ chọn mẫu váy yếm len hạng sang và áo phông thun trắng cơ bản. Hay như Coco Chanel – nhà tạo mẫu người Pháp nổi tiếng khi theo đuổi phong cách này suốt những thập niên 60 s đã biến không ít các nghệ sĩ trở thành thần tượng trong lòng người hâm mộ khi phối phong cách này cho những buổi màn biểu diễn xuyên biên giới .

1.5 Lựa chọn phụ kiện

Phụ kiện đương nhiên không hề thiếu không chỉ phân phối thời trang mà còn về độ tiện lợi .
Một chàng trai theo phong cách “ minimalism in design ” có lẽ rằng sẽ chọn phụ kiện đồng hồ đeo tay – vật bất ly thân của những quý ông với chất da đen huyền bí, mặt đồ hồ được mài nhẵn, láng mịn .

phụ kiện cho phong cách thời trang minimalism

2. Phong cách Minimalism cần đầu tư những món đồ nào?

 

2.1 Những mẫu áo quần không thể thiếu

Đây là những món mà bạn cho rằng bộc lộ rõ nhất khuynh hướng thời trang tối giản, đậm cá tính, và nghệ thuật và thẩm mỹ của mình. Những món này hay được mặc tiếp tục, phối hợp tốt với những món đồ còn lại trong tủ quần áo, và luôn làm bạn cảm thấy tự do, tự tin, ngay cả trong những ngày tưởng như “ không biết nên mặc gì giờ đây ”. Đây là xương sống, là 20 % tinh túy nhất trong tủ quần áo cơ bản của bạn. Chỉ với những món đồ này bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể phối đồ theo phong cách tối giản chuẩn nhất và đúng nghĩa nhất của minimalism. Những món quần áo này gồm có :
Quần bò : Quần bò ( jeans ) là món đồ thời trang không hề thiếu trong các tủ quần áo vì tính tiện lợi, lâu bền, dễ phối hợp, hợp với mọi khuynh hướng thời trang. Quần jeans còn rất dễ “ chăm nom ” vì càng ít giặt, quần càng bền và giữ dáng. Bởi vậy, đây là món đồ thời trang theo tôi rất nên góp vốn đầu tư, đặc biệt quan trọng về chất lượng, mẫu mã, và sự vừa khít với khung hình, tôn phom dáng .

quần jean phong cách tối giản

Áo khoác : Bạn hoàn toàn có thể ăn vận rất đơn thuần bên trong nhưng nếu có một chiếc áo khoác thực sự “ chất ” bên ngoài thì phong cách và đậm cá tính của bạn cũng được thể hiện rõ nét. Ba loại áo khoác tôi đặc biệt quan trọng thích và thường góp vốn đầu tư về chất lượng là : ( 1 ) áo da – leather biker jacket, ( 2 ) áo vest – blazer, ( 3 ) áo dáng dài – trench coat .

Áo khoác nam

Áo thun / áo polo : Người ta vẫn thường nói áo phông thun là linh hồn trong tủ quần áo của cánh mày râu. Áo thun được nhiều người lựa chọn để bộc lộ đậm chất ngầu của mình. Một chiếc áo trơn màu đơn thuần, một chiếc áo họa tiết hoành tráng hay một chiếc áo polo lịch sự đều hoàn toàn có thể giúp người mặc biểu lộ được phong cách của mình. Nếu muốn phối đồ theo phong cách minimalism, một chiếc áo phông thun hoặc áo polo trơn màu basic là món đồ đáng được góp vốn đầu tư .

áo thun nam tối giản

2.2 Giày dép là thứ không thể thiếu

Giày dép không chỉ là một món đồ thời trang quan trọng, tiện lợi, mà nó còn có tính năng nâng tầm một bộ phục trang thông thường lên rất nhiều, nếu biết phối hợp đúng cách. Một đôi giày thể thao chất lượng cao hoàn toàn có thể khiến cả hành trình dài du lịch của bạn được nhẹ nhàng, tự do hơn rất nhiều. Một đôi giày cao gót êm chân hoàn toàn có thể khiến bạn trở nên tự tin, tự do hơn trong những cuộc phỏng vấn quan trọng. Một đôi giày mùa đông không thấm nước hoàn toàn có thể đưa bạn qua được những ngày mùa đông tuyết giá một cách thuận tiện … Bởi thế, giày dép là một trong những món đồ mà bạn nhất thiết phải góp vốn đầu tư về chất lượng. Theo kinh nghiệm tay nghề của tôi, những đôi giày làm từ da thật và lông cừu thường có giá tiền cao hơn nhưng thường dùng được lâu bền, đi êm chân, và càng đi lâu thì càng mềm, ôm chân hơn .

các loại giày nam cần có cho phong cách tối giản

Tủ giày của phái mạnh nên có : 1 đôi giày da xịn, 1 đôi giày thể thao, và 1 đôi “ giày lười ” thật êm để đi hàng ngày ( loại hoàn toàn có thể xỏ vào chân thuận tiện ) .

2.3 Phụ kiện cơ bản: đồng hồ, vòng đeo cổ

Đối với những người ăn mặc theo phong cách tối giản ( ví dụ, mẫu mã đơn thuần, sắc tố trung tính, đơn sắc ) thì việc có thêm phụ kiện vừa đủ sẽ khiến phục trang trở nên mê hoặc, hút mắt hơn. Điều quan trọng ở phụ kiện là bạn không nên sa đà vào “ sưu tập ” quá nhiều loại phụ kiện với kích cỡ, sắc tố khác nhau, phong cách thiết kế rối mắt. Thay vào đó, nên góp vốn đầu tư vào những phụ kiện đơn thuần, hoàn toàn có thể tích hợp với nhiều quần áo và phong cách. Hai loại phụ kiện tôi nghĩ là quan trọng và nên góp vốn đầu tư nhất là : đồng hồ đeo tay và dây / vòng cổ .

đồng hồ phong cách tối giản

Điểm mê hoặc của phụ kiện là độ bền của nó không nhất thiết nhờ vào vào số tiền bỏ ra khởi đầu mà vào sự chăm nom, giữ gìn khi sử dụng sau này. Cụ thể, với thị trường đồng hồ đeo tay tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ như thời nay, không quá khó và quá đắt để mua một chiếc đồng hồ đeo tay có chất lượng với thân máy chạy tốt. Nếu chăm nom đồng hồ đeo tay tốt, tránh đụng nước, kiểm tra pin / bh liên tục, và đôi lúc thay dây đồng hồ đeo tay ( nếu cũ ) thì đồng hồ đeo tay hoàn toàn có thể sử dụng được qua hàng năm trời. Khi chọn đồng hồ đeo tay, nỗ lực chọn những loại có mẫu mã thanh tao, cổ xưa, dễ Bảo hành, sửa chữa thay thế các bộ phận ; hạn chế chạy theo những loại đồng hồ đeo tay thời trang, chất lượng kém .

2.4 Ba lô/ túi xách

Cũng như các loại phụ kiện khác, những chiếc ba-lô / túi xách đẹp hoàn toàn có thể làm một bộ phục trang thông thường trở nên có phong cách hơn nhiều. Chưa kể, nó còn rất là tiện lợi trong đời sống hàng ngày. Đối với ba-lô / túi xách, nhiều người coi trọng hình thức, mẫu mã bên ngoài, hơn là chất lượng và sự tiện lợi bên trong. Tuy nhiên, những ai tiếp tục sử dụng ba-lô / túi xách cho việc làm, học tập, đời sống hàng ngày thì mới hiểu được tầm quan trọng của chất lượng những món đồ này. Với phong cách thiết kế hài hòa và hợp lý, những chiếc ba-lô / túi xách tốt khiến cho áp lực đè nén từ khối lượng vật dụng đeo trên vai nhẹ đi rất nhiều. Những chiếc ba-lô / túi xác đẹp còn phối hợp được với đủ loại phong cách thời trang, thỏa mãn nhu cầu nhiều mục tiêu sử dụng .

chọn balo cho phong cách minimalism

Với ba-lô/túi xách, bạn nên cố gắng mua hàng chính hãng – vì hàng nhái sản xuất rất nhiều và có thể rất giống về bề ngoài nhưng chất lượng hoàn toàn khác hẳn. Những màu sắc cơ bản như đen và nâu, thiết kế đơn giản thường có khả năng kết hợp nhiều nhất với các loại trang phục, unisex, và tiện dụng.

Sisu

It is true that life has a lot of crossroads, but it is not always possible to find the easiest path .

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận