NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ

Chụp cộng hưởng từ (MRI) là một phương pháp sử dụng nam châm mạnh, sóng radio và máy tính để tạo ra hình ảnh chi tiết bên trong cơ thể bạn.

Bác sĩ hoàn toàn có thể sử dụng xét nghiệm này để chẩn đoán cho bạn hoặc để xem xét bạn đã cung ứng với điều trị tốt như thế nào. Không giống như chụp X-quang và chụp cắt lớp vi tính ( CT ), MRI không sử dụng bức xạ ion hóa gây tổn hại của tia X .
Tuy nhiên, rất nhiều người còn chưa biết nên chụp cộng hưởng từ ở đâu, chụp cộng hưởng từ ở đâu tốt nhất hà nội, tphcm hay những tỉnh, chụp cộng hưởng từ để làm gì, chụp mri có hại không, ngân sách chụp cộng hưởng từ ra làm sao, những điều cần biết trong quy trình chụp Mri là gì. Hãy cùng Migco tìm hiểu và khám phá câu vấn đáp trong bài viết dưới đây nhé .

Chụp cộng hưởng từ ở đâu?

Ngày nay, công nghệ phát triển, theo đó là trình độ và kỹ thuật y khoa cũng tiến bộ vượt bật. Chính vì vậy, để tìm được nơi chụp công hưởng từ không quá khó.

Bạn hoàn toàn có thể chụp công hưởng từ ở những bệnh viện tầm trung và lớn ở TT thành phố gần nơi bạn sống. Máy móc, thiết bị tân tiến .

Tại sao bạn cần được chụp MRI?

Lồng faraday máy MRI

Chụp MRI giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh hoặc chấn thương, hoàn toàn có thể theo dõi mức độ khung hình phản ứng tốt hoặc không với việc điều trị .
Chụp MRI hoàn toàn có thể được thực thi trên những bộ phận khác nhau trên khung hình. Phương pháp này đặc biệt quan trọng có ích để xem xét những mô mềm và hệ thần kinh .
– MRI chụp não và tủy sống giúp phát hiện :

  • Tổn thương mạch máu;
  • Chấn thương não;
  • Ung thư đa xơ cứng;
  • Chấn thương tủy sống;
  • Đột quỵ;

– Chụp MRI tim và mạch máu hoàn toàn có thể phát hiện những mạch máu bị tổn thương do đau tim

  • Bệnh tim và các vấn đề về tim;

MRI chụp xương và khớp phát hiện ;

  • Nhiễm trùng xương;
  • Ung thư hoặc tổn thương khớp;

Các yếu tố về đĩa đệm ở cổ hoặc đau thắt lưng với những tín hiệu thần kinh cũng hoàn toàn có thể được thực thi với MRI .
Để kiểm tra sức khỏe thể chất của những cơ quan này MRI cũng là thiết bị tỏ ra rất hữu dụng so với :

  • Ngực (phụ nữ);
  • Thận gan;
  • Buồng trứng (phụ nữ);
  • Tuyến tụy (nam);

Một loại MRI đặc biệt quan trọng gọi là MRI tính năng ( fMRI ) phát hiện ánh xạ hoạt động giải trí của não. Xét nghiệm này xem lưu lượng máu trong não của bạn để xem khu vực nào sẽ hoạt động giải trí khi bạn triển khai một số ít trách nhiệm .
fMRI hoàn toàn có thể phát hiện những yếu tố về não, ví dụ điển hình như ảnh hưởng tác động của đột quỵ hoặc lập map não nếu bạn cần phẫu thuật não cho bệnh động kinh hoặc khối u. Bác sĩ hoàn toàn có thể sử dụng xét nghiệm này để lên kế hoạch điều trị cho bạn .

Các khâu chuẩn bị để chụp MRI?

Sử dụng khí Helium trong máy MRI
Trước khi chụp MRI, hãy cho bác sĩ biết nếu bạn : Bạn có bất kể yếu tố sức khỏe thể chất nào không, ví dụ điển hình như bệnh thận hoặc gan, gần đây có phẫu thuật không ?
Có bất kỳ dị ứng với thực phẩm hoặc thuốc, hoặc nếu bạn bị hen suyễn, có thai. Không được phép mang sắt kẽm kim loại vào phòng MRI, vì từ trường trong máy hoàn toàn có thể hút sắt kẽm kim loại. Hãy cho bác sĩ xem bất kể thiết bị chứa sắt kẽm kim loại nào hoàn toàn có thể gây ra yếu tố trong quy trình chụp MRI .
Nếu bạn có hình xăm, hãy báo cho bác sĩ. Một số loại mực xăm hoàn toàn có thể có chứa sắt kẽm kim loại. Vào ngày chụp quan tâm mặc quần áo thoáng rộng, tự do, không có ốc vít hoặc sắt kẽm kim loại khác .

Bạn có thể cần phải cởi quần áo cá nhân và mặc áo choàng trong khi tiến hành chụp. Bỏ tất cả những thứ này trước khi bạn vào phòng MRI:

  • Điện thoại di động
  • Tiền xu
  • Răng giả
  • Kính đeo mắt
  • Thiết bị trợ thính
  • Chìa khóa
  • Áo ngực
  • Đồng hồ đeo tay
  • Tóc giả

Máy chụp MRI trông như thế nào?

long-faraday

Một máy MRI nổi bật giống một ống lớn có lỗ ở cả hai đầu, có một nam châm từ bao quanh ống. Bạn nằm trên một cái bàn trượt hết vào ống .
Trong một mạng lưới hệ thống khoang ngắn, bạn không trọn vẹn ở trong máy MRI, chỉ có phần khung hình của bạn được quét là bên trong. Phần còn lại của khung hình bạn nằm ngoài máy. Một MRI mở được mở ở toàn bộ những phía, loại máy này rất tốt nếu bạn mắc chứng sợ bị nhốt – sợ khoảng trống chật hẹp – hoặc bạn rất thừa cân .
Tuy nhiên chất lượng hình ảnh từ một số ít máy MRI mở không tốt bằng MRI kín .

Điều gì xảy ra trong quá trình chụp MRI?

Trước một ca chụp cộng hưởng từ MRI, bạn sẽ được tiêm thuốc vào tĩnh mạch ở cánh tay hoặc bàn tay của bạn. Thuốc này giúp bác sĩ nhìn rõ hơn những cấu trúc bên trong khung hình bạn .
Thuốc thường được sử dụng trong MRI được gọi là gadolinium. Nó hoàn toàn có thể để lại một vị giống sắt kẽm kim loại trong miệng của bạn, bạn sẽ phải nằm trên một chiếc bàn trượt vào máy MRI .
Dây đeo hoàn toàn có thể được sử dụng để giữ yên vị trí nằm trong khi chụp, khung hình của bạn hoàn toàn có thể nằm trọn vẹn bên trong máy .
Hoặc, một phần khung hình của bạn hoàn toàn có thể ở bên ngoài máy. Máy MRI tạo ra một từ trường mạnh bên trong khung hình bạn. Một máy tính lấy tín hiệu từ MRI và sử dụng chúng để tạo ra một loạt hình ảnh. Mỗi bức ảnh cho thấy một lát mỏng dính của khung hình bạn .
Bạn hoàn toàn có thể nghe thấy một âm thanh lớn hoặc nhẹ hơn trong khi chụp. Đây là cỗ máy tạo ra nguồn năng lượng để chụp ảnh bên trong khung hình bạn .
Bạn hoàn toàn có thể nhu yếu nút tai hoặc tai nghe để giảm âm, hoàn toàn có thể cảm thấy co giật trong khi chụp bởi MRI kích thích những dây thần kinh trong khung hình bạn. Phản ứng này là thông thường và không có gì phải lo ngại .
Quá trình quét MRI sẽ mất từ ​ ​ 20 đến 90 phút .

Giá chụp cộng hưởng từ

Ngân sách chi tiêu chụp cộng hưởng từ với máy MRI trung bình lúc bấy giờ trong khoảng chừng 2 triệu đồng chưa kể thuốc tiêm. Thường thì phí chụp sẽ không được tính vào ngân sách bảo hiểm nên bạn nên sẵn sàng chuẩn bị trước .

XEM THÊM >>>>  LỒNG CHẮN TỪ DÙNG CHO MÁY MRI (Lồng RF)

Để khám phá thêm về máy cộng hưởng từ, cũng như ngân sách lắp ráp, bảo dưỡng, luân chuyển. Quý khách hàng vui vẻ liên hệ với chúng tôi trải qua địa chỉ sau .

CÔNG TY TNHH MIG

Địa chỉ văn phòng: Số 08, đường 15, khu phố 3, P. Bình An, Q. 2, Tp.HCM

Địa chỉ kho: 121 Lê Ngung, Tân Tạo A, Bình Tân, Hồ Chí Minh.

Hotline: 0918 377 766 – Mr.Vinh

Email: tranhuuvinh@gmail.com

Source: thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận