Cách giúp quần áo khô nhanh trong những ngày mưa

Cách giúp quần áo khô nhanh trong những ngày mưa

Thời tiết vào mùa mưa khiến cho quần áo lâu khô và gây ra mùi khó chịu. Hôm nay mình xin chia sẻ đến bạn một vài “mẹo vặt” giúp quần áo mau khô hơn trong những ngày này nhé.

Hiện đã khởi đầu vào mùa mưa, vào những ngày mưa nhiều quần áo không đủ thời hạn để khô. Nếu để quần áo khí ẩm thời hạn lâu sẽ gây mùi không dễ chịu. Cùng tìm hiểu thêm các cách giúp quần áo khô nhanh trong mùa mưa .

Cách giúp quần áo khô nhanh trong những ngày mưa

Người lạ tốt bụng quá

Áp dụng các cách sau đây là tốt nhất, giúp đồ nhanh khô trong mùa mưa:

1Dùng quạt gió hong khô quần áo

Dùng quạt làm khô quần áo

Thới tiết cứ ẩm ẩm ương ương làm quần áo của bạn lâu khô hơn rất nhiều, sử dụng quạt là một trong những cách chữa cháy hữu hiệu lúc này đấy. Bạn có thể treo quần áo lên và mở quạt hướng thẳng về đó, gió tác động liên tục sẽ giúp đồ mau chóng khô.

2Giặt đồ bằng nước nóng

Một cách giúp quần áo nhanh khô đó chính là giặt máy với chính sách nước nóng, vừa giúp khử sạch các vi trùng trên quần áo lại giúp chúng khô nhanh hơn .

Nếu máy giặt nhà bạn không có chế độ giặt nước nóng thì sau khi giặt xong đồ, bạn có thể nhúng quần áo vào nước nóng sau đó vắt rồi phơi khô. Hơi nóng sẽ bốc hơi nhanh hơn rất nhiều đồng nghĩa với việc quần áo sẽ mau khô.

3Ủi đồ trước khi phơi

Ủi đồ trước khi phơi

Bàn ủi không chỉ có công dụng làm thẳng đồ mà nó cũng có thể giúp quần áo của bạn khô nhanh hơn nữa. Khi giặt đồ xong và đã vắt khô quần áo, hãy trải đồ lên bề mặt phẳng rồi lấy bàn ủi ủi toàn bộ đồ. Sau đó mang đồ đi phơi ngay, hơi nóng trên đồ sẽ giúp đồ khô nhanh hơn nhiều.

4Dùng máy sấy tóc

Dùng máy sấy tóc sấy đồ

Bạn hãy cho quần áo cần làm khô vào trong một túi ni lông bọc lại. Cắt một góc nhỏ trên phần đáy. Cho máy sấy tóc vào qua lỗ vừa cắt rồi túm kín lỗ lại. Lưu ý xoay đầu máy liên tục để hơi nóng từ máy sấy lan đều khắp .Hoặc để máy sấy tóc vào ống quần hoặc ống tay áo sau đó mở mức sấy cao nhất, hơi nóng của máy sấy tóc sẽ giúp đồ khô nhanh hơn .

5Tận dụng hơi nóng từ cục nóng của máy lạnh

Cách này thường dùng nếu bạn ở chung cư vì thường cục nóng máy lạnh đặt ở ban công của chung cư. Bạn có thể phơi đồ trên hướng mà cục nóng của máy lạnh phả ra, hơi nóng cao sẽ giúp quần áo khô một cách nhanh chóng lại không bị mùi khó chịu nữa.

6Dùng đèn hồng ngoại hoặc đèn dây tóc

Dùng bóng đèn sấy đồ

Nếu nhà bạn có sẵn đèn hồng ngoại hoặc bóng đèn dây tóc thì có thể tận dụng. Đầu tiên treo quần áo lên giá đồ và để vào gốc nhà, bức xạ nhiệt từ bóng đèn sẽ giúp đồ nhanh khô hơn.

Sở dĩ nên để giá phơi vào góc nhà để bức xạ nhiệt từ bóng đèn hồng ngoại phát ra tập trung chuyên sâu vào quần áo nhiều hơn không bị thoát ra khoảng chừng khoảng trống trống phía sau .

7Dùng máy sấy quần áo

Dùng máy sấy quần áo

Cách này là hiệu suất cao nhất nhưng phải góp vốn đầu tư máy sấy quần áo, chỉ cần treo đồ vào vào bật máy thì đồ sẽ khô nhanh gọn .

Một số lưu ý khi áp dụng các mẹo này:

– Khi giặt đồ xong bạn cần vắt mạnh tay để cho đồ ráo nước .- Lúc phơi thì nên treo đồ cách nhau tối thiểu 5 cm tạo thông thoáng sẽ giúp đồ nhanh khô .Thời tiết đang khởi đầu vào những ngày mưa. Hãy trang bị cho mình và mái ấm gia đình một vài mẹo thiết yếu để bạn luôn tự tin với những bộ đồ thẳng thớm thơm tho dù khung trời luôn trực đổ cơn mưa như lúc bấy giờ .Xem thêm nhiều thông tin hay tại Mẹo vặt đời sống Chạy mưa

Có thể bạn quan tâm:

>> Mẹo giặt quần áo không phai màu

>> 4 mẹo hay khử mùi hôi trên quần áo bất chấp thời tiết mưa gió

>> Bí quyết giặt quần áo không hôi mùa mưa

Mua nước giặt khử mùi ẩm mốc tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận