Bánh gạo lứt, bánh gạo rong biển bao nhiêu calo? Lợi ích khi sử dụng

Bánh gạo lứt, bánh gạo rong biển bao nhiêu calo? Lợi ích khi sử dụng

Bánh gạo lứt, bánh gạo rong biển được nhiều người ăn kiêng yêu thích vì ít calo và giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này.

Bánh gạo lứt, bánh gạo rong biển đang là món ăn vặt thương mến với mọi lứa tuổi, đặc biệt quan trọng là so với những người đang triển khai chính sách ăn kiêng hay tập luyện thể thao .Với nguyên vật liệu chính là gạo hay gạo lứt giúp món ăn giảm bớt lượng calo, đồng thời hạn chế lượng đường, tốt cho sức khỏe thể chất. Hãy cùng theo chân Bách hoá XANH tìm hiểu và khám phá về loại bánh tốt cho sức khoẻ này nhé !

1 Bánh gạo lứt bao nhiêu calo?

Bánh gạo lứt chứa bao nhiêu calo?

Bánh gạo lứt được làm từ nguyên liệu chính là gạo lứt, không thêm hoặc thêm rất ít các loại gia vị khác. Một chiếc bánh gạo lứt có trọng lượng 9 gram chứa khoảng 35 calo, rất ít so với các loại bánh, kẹo thông thường khác.

Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng khác cũng có trong một chiếc bánh gạo lứt như chất xơ ( 0,4 gram ), carb ( 7,3 gram ), chất đạm ( 0,7 gram ), niacin ( 4 % nhu yếu khuyến nghị hàng ngày RDI ) ….

2 Bánh gạo rong biển bao nhiêu calo?

Bánh gạo rong biển chứa bao nhiêu calo?

Bánh gạo rong biển là sự kết hợp giữa gạo và rong biển cùng một số các loại gia vị như muối, dầu thực vật, đường… ép lại với nhau thành bánh. Hàm lượng calo dao động từ 450 calo đến 490 calo trên 100 gram bánh.

Bánh gạo rong biển được nhiều người yêu thích đặc biệt quan trọng là những nhỏ bé bởi mùi vị thơm ngon, giòn miệng và độc lạ .

3 Những lợi ích của bánh gạo đối với sức khỏe

Những lợi ích của bánh gạo đối với sức khoẻ

Thông qua các phân tích trên, một chiếc bánh gạo không chứa nhiều các chất phụ gia và hàm lượng calo thấp. Do đó, việc sử dụng các loại bánh gạo thay thế cho đồ ăn vặt thông thường mang lại các lợi ích đối với sức khoẻ cụ thể như:

Giảm cân hiệu quả

Giảm cân hiệu quả

Lượng calo có trong bánh gạo là khá thấp so với mức calo người trưởng thành cần nạp mỗi ngày. Đồng thời, khi ăn bánh gạo tạo cảm giác no lâu hơn giúp bạn không còn khó khăn trong việc kiểm soát chế độ ăn kiêng của mình.

Phù hợp cho người bị tiểu đường

Phù hợp cho người bị tiểu đường

Bánh gạo chứa lượng đường thấp và bánh gạo lứt còn giúp kiểm soát và điều chỉnh hàm lượng glucose trong máu, giảm cholesterol và những biến chứng của tiểu đường .

Nhanh chóng, tiện lợi

Nhanh chóng, tiện lợi

Bánh gạo lứt là một món ăn đơn giản, không cần chế biến nhiều và dễ ăn thích hợp với mọi độ tuổi; chính vì thế, bạn có thể mang bánh theo trong các buổi dã ngoại hay là món ăn vặt ưa thích cho các trẻ nhỏ trong nhà.

4 Tác dụng phụ của bánh gạo

Tác dụng phụ của bánh gạo

Bánh gạo được ưa thích bởi nhiều hiệu quả tốt cho sức khoẻ nhưng cũng mang nhiều tính năng phụ nếu bạn không sử dụng đúng cách .

Khi bạn ăn bánh gạo quá nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong máu nhanh. Nguyên nhân do bánh gạo thường có các chỉ số GI (chỉ số đường huyết) là 70, chỉ số được các chuyên gia đánh giá là cao, không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, bánh gạo không chứa quá nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết nuôi cơ thể nên việc dùng bánh thay thế cho các bữa ăn thông thường là điều không cần thiết.

Các kiến thức về bánh gạo, bánh gạo lứt và bánh gạo rong biển trên mà Bách hoá XANH cung cấp hy vọng giúp ích cho bạn. Chúc bạn có thể tìm được các sản phẩm thích hợp và duy trì vóc dáng thon gọn!

Xem thêm các sản phẩm bánh gạo tại Bách hoá XANH:

Bách hóa XANH

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận