Áo sơ mi chống nhăn và những điều cần biết cho nam giới

Với áo sơ mi thì vẻ chỉn chu luôn là ưu tiên hàng đầu. Thay vì phải tốn thời gian cho việc là ủi, bạn có thể lựa chọn một chiếc áo sơ mi chống nhăn.  Trong mọi trường hợp, chúng sẽ luôn giữ được vẻ chỉn chu và gọn gàng cần thiết của các quý ông.

1.     Áo sơ mi chống nhăn là gì?

Đúng như tên gọi, áo sơ mi này có đặc tính ít nhăn hơn so với những loại áo khác, hay còn gọi là “ non-iron ” hoặc “ wrinkle không lấy phí ”. Chúng không nhăn hoặc ít nhăn sau khi giặt hoặc mặc. Với phái mạnh bận rộn thì đây quả thực là một điều thiết yếu, giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí thời hạn và sức lực lao động cho việc chăm nom và dữ gìn và bảo vệ .

Áo sơ mi không nhăn nam

Hiện nay, loại áo này được biến tấu và sản xuất rộng rãi bằng các chất liệu có đặc tính chống nhăn như vải Nano, cotton lụa, kate lụa,… Những sản phẩm này là sự lựa chọn của nhiều người bởi giá thành rẻ. Tuy nhiên, để có được một chiếc áo sơ mi chống nhăn tốt nhất thì nên lựa chọn một chiếc áo chất liệu vải Nano cao cấp, đã qua một quá trình dệt và xử lí vải chuyên dụng.

2.     Công nghệ chống nhăn được áp dụng như thế nào?

Công nghệ chống nhăn được sử dụng qua mỗi quá trình để sản xuất một chiếc áo sơ mi chống nhăn .
Đầu tiên là quy trình tiến độ chọn vải. Chất liệu vải nano đang ngày càng được lựa chọn nhiều để sản xuất áo sơ mi chống nhăn bởi tính năng không nhăn tự nhiên .

Đúng như tên gọi, vải nano là loại vật liệu mà những sợi vải được phủ lên một lớp nano siêu nhỏ. Lớp Nano này có tính năng chống thấm nước, kháng khuẩn, chống tia UV, và đặc biệt quan trọng là năng lực thoát nhiệt, thoát ẩm cực tốt. Cụ thể, loại vải này sẽ khiến người mặc cảm thấy mát hơn 2,7 độ C so với khi mặc quần áo bằng cotton và mát hơn 2,1 độ C so với khi mặc quần áo làm từ sợi tổng hợp. Do đó, vải sợi nano được coi là hiện tại và tương lai của ngành thời trang, giúp con người hoàn toàn có thể chống lại sự khắc nghiệt của quy trình đổi khác khí hậu .

Tiếp đến là quy trình dệt vải. Việc lựa chọn cách dệt vải quyết định đến trọng lượng vải và độ chống nhăn. Kiểu dệt twill giữ nếp nhăn tốt nhất, trong khi dệt trơn dễ bị nếp nhăn hơn. Cùng với đó, kiểu dệt twill giúp trọng lượng vải nhẹ. Và trọng lượng càng nhẹ thì càng giữ nếp nhăn tốt hơn.

=>>Xem thêm: Vải dệt twill là gì? Các kiểu dệt trong sản xuất vải

Áo sơ mi chống nhăn thường sử dụng kiểu dệt twill với chất liệu 100% cotton. Tuy nhiên, cotton không phải là một chất liệu có đặc tính chống nhăn hiệu quả. Thậm chí chúng có mức độ dễ nhăn nhất trong số các loại vải, đặc biệt là sau khi giặt. Do đó, áo sơ mi chống nhăn cao cấp thường sửa dụng chất liệu vải Nano, với giá thành cao hơn nhưng mang lại hiệu quả chống nhăn và đặc tính thoáng mát cho người mặc tốt hơn rất nhiều.

Ngoài lựa chọn kiểu dệt và vật liệu, nhà phân phối còn sử dụng công nghệ tiên tiến chống nhăn trong việc xử lí vải. Khả năng chống nhăn được đo bằng chỉ số PD. Chỉ số PD trong khoảng chừng 3-3, 5 có nghĩa là áo có năng lực chống nhăn tốt. Những loại áo trong khoanh vùng phạm vi 2-2, 99 sẽ dễ bị nhăn hơn .
Các loại hoá chất được sử dụng như hạt nano, axit citrid ( CA ), DMDHEU, BTCA, Glycerol, … làm tăng chỉ số PD của vải, giúp chúng ít bị nhăn hơn và nhanh gọn phục sinh sau khi giặt hoặc mặc. Ngoài ra, quy trình xử lí vải này cũng làm tăng chỉ số độ trắng, độ bền và chống ố vàng cho áo .

Áo sơ mi nam dài tay không nhăn

3.     Phân biệt các loại sơ mi không nhăn trên thị trường

Như đã đề cập ở trên, áo sơ mi không nhăn chia thành hai loại : hàng thời trang hạng sang và hàng thời trang đại trà phổ thông. Bạn hoàn toàn có thể dễ nhận ra trải qua vật liệu của nó. Hàng hạng sang thường sử dụng 100 % cotton với công nghệ tiên tiến chống nhăn hiệu suất cao. Và hàng phổ thông thường sử dụng những vật liệu mang đặc tính ít nhăn như cotton lụa, kate lụa, silk, … và không qua quá trình xử lí chống nhăn nào .
Bạn cũng hoàn toàn có thể phân biệt hai loại này ở mức giá. Hàng thời trang đại trà phổ thông có mức giá rẻ hơn và thường từ 150 – 250 nghìn. Với hàng thời trang hạng sang thì mức giá sẽ giao động từ 700 nghìn đến vài triệu. Đối với những tên thương hiệu lớn, mức giá cho mẫu sản phẩm hạng sang này thậm chí còn còn cao hơn nữa .

>>>Tuy nhiên tại Coolmate, bạn chỉ cần 450.000đ cho một chiếc áo sơ mi Nano chống nhăn tự nhiên, chuẩn form nam giới tại đây

4.     Đặc tính của các loại áo sơ mi không nhăn

v

Sơ mi chống nhăn phổ thông

  • Tỉ lệ cotton cực thấp, thành phần chính từ PE, bù lại mặt vải khá mịn và mát
  • Vải khá mỏng dính, không như kate thường hay những loại cotton khác
  • Mặt vải bóng, láng
  • Vì mỏng mảnh nên đường may túm, rút không hề giữ thẳng áo
  • Khá nhạy cảm với nhiệt độ cao, gây khó khăn trong việc là ủi

  • Form áo không trưởng thành, dễ mất form sau thời hạn sử dụng
  • Không nên giặt sấy nóng, không dùng hoá chất tẩy rửa
  • Không hoặc ít thấm mồ hôi

Áo sơ mi không nhăn nam

v

Sơ mi chống nhăn cao cấp

  • Chất liệu 100 % nano-tech Fiber – thấm hút tốt đem lại sự thoáng khí
  • Có tính chống nhăn tự nhiên
  • Công nghệ dệt căng sợi, mặt phẳng thẳng và mịn
  • Các hạt nano xử lí được phủ lên sợi vải giúp áo có năng lực tự hồi sinh về hình dáng bắt đầu
  • Vải có độ dày và mỏng dính khác nhau tuỳ nhu yếu
  • Thấm hút mồ hôi tốt, ngăn tia UV bảo vệ sức khoả người mặc
  • Không lo lắng tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt hoặc nhiệt độ cao
  • Vải dày dặn nên những đường may đều đặn, không bị co rút .

Áo sơ mi không nhăn nam

Áo sơ mi không nhăn nam

5.     Nên lựa chọn loại áo sơ mi nào?

v

Áo sơ mi chống nhăn phổ thông

Tuy có khá nhiều điểm yếu kém, nhưng loại áo này được khá nhiều người yêu thích vì giá tiền rẻ. Nếu bạn thao tác trong môi trường tự nhiên lí tưởng như môi trường tự nhiên có máy điều hoà, hoặc căn phòng thông thoáng, tự do thì việc lựa chọn loại sản phẩm này khá hợp lý. Bởi chúng giúp bạn tiết kiệm chi phí được số tiền đáng kể. Nhưng đổi lại mẫu mã không quá phong phú như loại sản phẩm hạng sang. Cùng với đó, là chất lượng không quá cao, cũng như dễ mất form dáng sau một thời hạn sử dụng .

v

Áo sơ mi chống nhăn cao cấp

Nếu muốn một chất lượng tốt hơn, loại sản phẩm đẹp hơn, chống nhăn, chống ố vàng thì bạn cần một ngân sách cao hơn. Hơn nữa, những loại sản phẩm hạng sang này thường không Open đại trà trên đường phố. Chúng thường được sản xuất bởi những tên thương hiệu thời trang lớn và được bảo vệ về chất lượng cũng như chủ trương đổi trả nếu bị lỗi .

Áo sơ mi không nhăn nam

Do đó nếu bạn không ngại, thì có thể chọn cho mình những chiếc áo sơ mi chống nhăn của các thương hiệu như Coolmate, Uniqlo, Brook Brothers,… “Tiền nào của nấy”, nên hãy cứ lựa chọn một chiếc áo sơ mi chống nhăn phù hợp với bản thân nhé.

Quynh Anh

Mình chỉ là chiếc lá, việc của mình là xanh ~ ~

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận