Nga có khoác lác không khi nói chế tạo áo giáp chống đạn 12,7mm?

TPO – Tuần trước, những nhà phân phối quốc phòng Nga Rostec thông tin rằng họ đang tăng nhanh việc sản xuất áo giáp quân đội thế hệ tiếp theo, dự kiến ra đời vào năm 2035. Thiết bị mới có năng lực bảo vệ tốt hơn nhiều so với áo giáp hiện hiện, hoàn toàn có thể chống đạn đại liên 12 ly 7 hoàn toàn có thể tàn phá những xe bọc thép hạng nhẹ ở tầm bắn khoảng chừng 1.000 mét. Tuyên bố này đã gây ra nhiều phản ứng không tin .Việc chống đạn 12 ly 7 là trọn vẹn khác với việc chống những loại đạn súng trường 7,62 mm ( như AK ) vốn là tiềm năng của mà hầu hết những loại giáp hiện có. Nhà nghiên cứu và phân tích Robert Bunker của C / O Futures, LLC, một công ty tư vấn an ninh ở Mỹ, nói : “ Đạn 12 ly 7 có khối lượng gấp 4 lần so với đạn 7,62 mm và tốc độ cao hơn. Nhưng sự độc lạ về năng lực gây chết người thực sự nằm ở chỗ nguồn năng lượng truyền vào tiềm năng ”.

Đạn 12,7mm tấn công với năng lượng gấp khoảng năm lần so với đạn súng trường, khả năng công phá rất lớn.

Bunker nói : “ Tôi đã bắn một khẩu M2 cỡ nòng 12,7 mm vào một chiếc xe bọc thép trên trường bắn và đã tận mắt tận mắt chứng kiến ảnh hưởng tác động của những viên đạn này. ” Chúng thật đáng sợ. ” Về nguyên tắc, việc ngăn ngừa bất kỳ viên đạn nào chỉ đơn thuần là đặt đủ sắt kẽm kim loại cản đường. Vào năm 1880, tay giang hồ người Úc Ned Kelly đã trang bị cho băng nhóm của mình những bộ áo giáp sản xuất tại nhà hoàn hảo với mũ bảo hiểm, được làm từ lưỡi cày, ” dày như đĩa ăn “. Bộ giáp khung hình sơ khai này đã mang lại cho Kelly biệt danh là “ Kẻ ngoài vòng pháp lý ” và hoàn toàn có thể chống lại súng trường bắn ở khoảng cách mười bước. Trong một lần cạnh tranh đối đầu với băng đảng này tại Glenrowan, công an đã nã đạn vào những kẻ ngoài vòng pháp lý nhưng rất ít công dụng. Vấn đề là khối lượng : bộ giáp nặng gần 40 kg và hạn chế cử động nghiêm trọng, khiến người mặc phần nhiều không có năng lực ngắm bắn đúng mực. Băng nhóm chỉ làm bị thương hai công an trong loạt đấu súng ở đầu cuối của họ. Không có năng lực chạy trốn hoặc lên ngựa. Bản thân Kelly đã bị bắn hàng chục lần và liên tục chiến đấu cho đến khi công an ập vào và tương khắc và chế ngự anh ta.

Áo giáp nặng rất phổ biến trong Thế chiến 1. Người Đức đã tung ra 500.000 bộ ‘Sappenpanzer’ (Áo giáp chiến hào) làm bằng thép tấm phân đoạn. Mặc dù hiệu quả, nó nặng đến mức chỉ được các xạ thủ máy hoặc lính canh sử dụng. Bất cứ ai di chuyển với bộ giáp này đều có nguy cơ bị chết đuối trong những hố bom đạn đầy bùn và đầy nước.

Ngày nay, có thể chế tạo áo giáp đủ mạnh để ngăn chặn ngay cả một viên đạn 12,7mm – miễn là khả năng di chuyển không phải là vấn đề. Vào những năm 1990, các phi hành đoàn trực thăng Mỹ đã được cung cấp một bộ quần áo bảo vệ được gọi là SARVIP, bao gồm một chiếc áo vest bằng sợi Kevlar với các túi đựng đĩa gốm lớn dày 2,5cm và nặng khoảng 5kg mỗi chiếc.

Những đĩa gốm này “ có năng lực bảo vệ trước những viên đạn cỡ nòng 12,7 mm theo thông số kỹ thuật kỹ thuật của lục quân Mỹ “. Tuy nhiên, khối lượng của chúng khiến những chiếc đĩa không được ưu thích và chúng được nói là hiếm khi được sử dụng. Có một yếu tố thứ hai là chỉ dừng một viên đạn là không đủ : tác động ảnh hưởng kinh hoàng mà Bunker ghi nhận khi trúng một viên đạn 12,7 ly giống như bị một con ngựa đá. Theo thông cáo báo chí truyền thông của Rostec, bộ giáp mới sẽ tích hợp ” những thành phần hấp thụ xung kích đặc biệt quan trọng ” để ngăn ngừa chấn thương. Người Nga đã trình làng áo giáp Sotnik thế hệ thứ hai phối hợp một bộ xương ngoài ( không có mạng lưới hệ thống trợ lực ), được cho phép người mặc hoàn toàn có thể mang nặng 45 kg trở lên một cách thuận tiện. Các kỹ sư Nga đã sử dụng thiết bị này ở Syria và nó có vẻ như đã thành công xuất sắc. Tuy nhiên, những bộ xương ngoài được phân phối nguồn năng lượng vẫn còn ở thì tương lai : Quân đội Mỹ đã nhiều lần thất bại trong việc biến những khái niệm áo giáp có mạng lưới hệ thống nguồn năng lượng thành hiện thực.

 “Khái niệm áo giáp thế hệ thứ tư của Rostec đòi hỏi những tiến bộ trong thiết kế bộ xương ngoài, nguồn năng lượng, khả năng sống sót của áo giáp…,” Bunker nói.

Tuyên bố của Nga không trọn vẹn viển vông. Nhưng hiệu quả có đúng như lời nói hay không lại là một yếu tố khác.

Source: thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận